Hàng ngàn ô tô thành sắt vụn sau bão

Svetlikj
(Autovina) - Cơn bão Sandy tại Mỹ đã nhấn chìm, phá nát hàng nghìn ô tô tại Đất nước Cờ hoa, người dân ngậm ngùi nhìn con xe yêu quý của mình bị phá nát mà không thể làm gì hơn.

Tuy nhiên, ô tô chỉ là một phần rất nhỏ trong số các thiệt hại nặng nề mà nước Mỹ phải gánh chịu. Không chỉ làm hư hỏng các phương tiện di chuyển, siêu bão Sandy còn ảnh hưởng tới hệ thống đường bộ, hệ thống điện và hàng nghìn các vấn đề liên quan. Và quan trọng nhất là đã làm dừng kế hoạch tranh cử tổng thống tại nước này.

Ngay tại thành phố New York, người dân bị tách biệt với thế giới bên ngoài, thành phố đông dân nhất nước Mỹ trải qua một cuộc sống khác sau siêu bão Sandy: không tàu điện ngầm, không đường chân trời sáng rực ánh đèn và không các cửa hàng bán đồ ăn cả ngày. Thị trưởng Michael Bloomberg và công ty điện lực cho biết điện sẽ chỉ được cung cấp trở lại vào cuối tuần này, đồng nghĩa với việc hàng trăm nghìn người sẽ tiếp tục phải sống trong bóng tối.



Không ô tô, người dân Mỹ cũng không thể sử dụng tàu điện ngầm, vì tất cả hệ thống tàu điện dưới lòng đất đều bị tê liệt, ngập lụt toàn bộ. Nhiều người chết vì bị điện giật khi đi vào vùng có nước.

Có lẽ, sau cơn bão lớn nhất trong nhiều thập kỷ qua, hàng trăm nghìn ô tô sẽ phải vào "nghĩa địa", và các hãng xe sẽ bận rộn hơn với công việc sửa xe, bán xe mới cho khách. Nhưng hơn lúc nào hết, các hãng bảo hiểm cũng phải chuẩn bị phương án đền bù thiệt hại cho các chủ xe.

>> Xem album ảnh siêu bão Sandy tàn phá ô tô, nhà cửa ở Mỹ

Hồng Ân

cuongvc