Hàng ngàn mô tô đi xem đua xe MotoGP ở Sepang

Svetlikj
(Autovina) - Đến hẹn lại lên, giải đua MotoGP vòng đua Sepang, Malaysia được tổ chức vào tháng 10 là thời điểm thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, đồng thời cũng là nơi tập hợp hàng ngàn mô tô, xe máy "độ" đến chung vui. Phóng viên Autovina đã có dịp ghi nhận lại những hình ảnh sôi động tại giải đua.

Xe mô tô phân lớn tụ tập tại bãi đổ xe Sepang, Malaysia

Mặc dù đến 12h trưa thì nhưng cuộc đua mới chính thức bắt đầu, nhưng từ sáng sớm, nhiều lượt xe đã bắt đầu đổ về đường đua Sepang. Trên đường cao tốc dù có đến 4 làn xe nhưng cũng không tránh khỏi tình trạng giao thông đông đúc, di chuyển chậm. Nhìn hai bên kính xe, lũ lượt những đội nhóm mô tô kéo về nơi tổ chức MotoGP 2012.

Từ những chiếc xe máy bình thường như Yamaha Exciter, xe máy 2 thì cho đến các dòng xe "khủng" như Suzuki Hayabusa đều có thể dễ dàng tìm thấy tại bãi xe có số lượng lên đến hàng ngàn chiếc. Nhiều người vì mê mẩn ngắm nhìn mà vào thẳng bãi đỗ xe chứ không vào sân đua ngay.

Hàng trăm ngàn người đổ vào cổng chào xem đua xe MotoGP

Mặc dù có số lượng rất đông, nhưng những người hâm mộ có cơ hội ngắm nhìn trong trật tự vì hầu hết các xe máy khi tham gia đều tỏ ra rất điềm tĩnh, đội cảnh sát làm việc liên tục nên không có tình trạng hỗn loạn xảy ra.

Đường vào cổng khu soát vé luôn đông nghịt người. Nổi bật ngay phía cổng ra vào là nhà tài trợ Benelli với hàng chữ rất to chào mừng du khách, phía dưới là gian hàng Benelli trưng bày các dòng xe máy, mô tô phân khối lớn của hãng này. Mặc dù không tham gia bất kì đội đua nào trong giải đua quốc tế MotoGP, nhưng Beneli vẫn rất có tiếng tăm trong giải lần này khi tài trợ 6 chiếc xe TnT899 làm giải thưởng cho các hoạt động quảng bá giải đua.

Phía bên trong là một triển lãm với sự xuất hiện của cá hãng xe lớn như Suzuki, Yamaha, Honda, Kawasaki,... Cùng với đó là các gian hàng phụ kiện, đồ chơi xe mô tô phân khối lớn,... có thể làm hoa mắt bất kì tín đồ xe máy nào.

Video clip ghi nhận không khí sôi động tại giải đua

Dàn xe cảnh sát bảo đảm trật tự bên ngoài trường đua

Gian hàng Benelli nổi bật ngay cổng ra vào trường đua

Góc riêng dành cho xe Ducati

Benelli không kém cạnh khi trưng bày xe ngay lối ra vào

Hàng nghìn xe máy lũ lượt kéo về trường đua

Khu vực xe mô tô phân khối lớn

Phía bên trong cũng sôi động không kém

Việc di chuyển khá khó khăn vì số lượng người tham gia rất đông

Các gian hàng phía bên trong khu triển lãm

Cổng soát vé vào sân

Một chiếc Yamaha Exciter tại gian hàng Racing Boy

Một số hình ảnh trong đường đua

 

Cường Vũ

cuongvc