Hàng loạt “xế” sang bị nghiền nát tại Philippin

Igorpok
(Autovina)-Khoảng 30 xe ô tô hạng sang, gồm các thương hiệu lớn như BMW, Jaguar, Mercedes Benz và Corvette đã bị nghiền nát ở cả 3 cảng của Philippines.

(Autovina)-Khoảng 30 xe ô tô hạng sang, bao gồm các thương hiệu lớn như BMW, Jaguar, Mercedes Benz và Corvette, đã bị nghiền nát cùng một lúc ở cả 3 cảng của Philippines.

Mới đây, tổng thống Duterte đã ra lệnh dùng một số máy ủi, máy xúc để phá hủy những chiếc xe nhập lậu có tổng trị giá lên đến 1,2 triệu USD ở ngay trụ sở Cục Hải quan. Việc này xảy ra chỉ vài ngày sau khi ông hứa sẽ đẩy lùi vấn nạn nhập khẩu trái phép ôtô vào đất nước này.

 

Phần lớn trong số này bị phá hủy tại trụ sở của Cơ quan Hải quan Philippines (BOC) ở thủ đô Manila. Tổng thống Rodrigo Duterte cũng có mặt để chứng kiến hoạt động này.

Có khoảng 20 chiếc xe đã bị phá huỷ ở cảng Manila, ngoài ra, khoảng 7 chiếc xe cũng bị nghiền nát ở thành phố Davao và 3 chiếc khác ở Cebu. Trong số những chiếc xe này, đáng nổi bật là một số mẫu cổ điển như Corvette Stingray, cộng thêm rất nhiều xe hạng sang từ các thương hiệu BMW, Jaguar, Audi, Mercedes và Lexus.

Một số chiếc trong đó rất cao cấp, thuộc phân khúc xe sang với giá khoảng 115.000 USD.

Hình ảnh những chiếc xe bị biến dạng được cho là thông điệp mà Tổng thống Duterte muốn gửi tới những đối tượng buôn lậu về sự kiên quyết của ông trong việc đối phó với thực trạng này.

 

Trong năm ngoái, Cục Hải quan nước này đã tịch thu một số lượng lớn xe nhập khẩu lậu với tổng giá trị 2,93 triệu USD, và theo số liệu từ chính phủ, đây chỉ là một phần nhỏ trong số 866 triệu USD hàng hóa nhập lậu bị tịch thu.

Theo tờ báo Philstar của Philippines, có một chiếc siêu xe của McLaren trị giá 258.000 USD cũng bị tịch thu bởi Cục Hải quan đợt này. Tuy nhiên, chưa có thông tin xác thực nào về việc nó có bị đem đi phá hủy hay không.