Hàng loạt xe Nissan Navara bị gãy đôi khiến nhiều khách hàng bức xúc

(Autovina) - Hàng loạt chủ xe Nissan Navara ở Anh đã đăng hình ảnh xe bị gãy đôi do khung han gỉ và yêu cầu hãng xe Nhật Bản phải có trách nhiệm triệu hồi.

Mới đây hàng loạt xe bán tải Nissan Navara bỗng nhiên bị...gãy đôi tại Anh, do phần khung gầm bị gỉ trong quá trình sử dụng. Điều này đã khiến chủ nhân của những chiếc bán tải này không khỏi bức xúc, đặc biệt khi nhà sản xuất trì hoãn triệu hồi số xe bị lỗi này.

xe bán tải nissan navara bị gãy đôi

Sau khi tiếp nhận thông tin một số mẫu Nissan Navara xảy ra hiện tượng trên, hãng xe Nhật đã đưa những chiếc xe này về đại lý kiểm tra nhưng cho đến nay (khoảng 1 năm khi sự việc trên diễn ra) vẫn chưa có câu trả lời cuối cùng. Điều này khiến nhiều chủ xe tại Anh bức xúc khi cho rằng Nissan đang cố tính "ém" đi một vụ triệu hồi cần thiết.

xe bán tải nissan navara bị gãy đôi

Một chiếc Nissan Navara bị gãy đôi và buộc phải nhờ trợ giúp từ xe cứu hộ

Trước đó, hồi tháng 05/2016, theo điều tra của tờ The Sun, hãng xe Vauxhall đã phải bỏ ra chi phí lên tới 50 triệu bảng Anh để triệu hồi và khắc phục sự cố của 235.000 chiếc Zafira Bs, do lỗi có nguy cơ dẫn đến cháy nổ.

Trở lại vụ việc trên, hãng Nissan mới chỉ đưa ra thông tin ban đầu rằng có một số ít xe Navara gặp phải tình trạng trên dù trước đó hãng luật Attwood Solicitors ước tính có khoảng 35.000 chiếc Nissan Navara bị lỗi tương tự tại Anh.

Theo Ông Huw Merriman (một thành viên của Ủy ban chuyên trách giao thông của Anh) cho hay: "Để trấn an công chúng, Nissan cần lập tức triệu hồi số xe bị lỗi nói trên. Nếu đúng như nhà sản xuất khẳng định, rằng chỉ có một số ít xe bị lỗi, sẽ không hề tốn kém trong việc đảm bảo những chiếc xe này thực sự an toàn khi lưu thông trên đường phố”.

xe bán tải nissan navara bị gãy đôi

Một phần khung gầm của một chiếc Nissan Navara bị gỉ và gãy

xe nissan navara bị gãy đôi

Một số chủ xe cho hay chất liệu kim loại tại khung gầm rất dễ bị gỉ sét và làm xuất hiện các hốc và vết nứt lớn 

Được biết các mẫu xe Navara gặp sự cố trên là mẫu D40 được sản xuất trong giai đoạn 2005 – 2008 tại Tây Ban Nha, bên cạnh đó theo một số cáo buộc hiện tượng đứt gãy còn xảy ra ngay ở mẫu SUV 7 chỗ Pathfinder R51 (hai mẫu xe này đều sử chung cơ sở gầm bệ).

Còn các khách hàng sử dụng xe Nissan Navara bị nứt gãy đôi phản ứng ra sao?

Cách đây hai tuần, Michelle Palmer đã đăng một bức ảnh trực tuyến hình ảnh chiếc Nissan Navara 2007 màu bạc của cô đang được xe cứu hộ kéo. Michelle thốt lên: “Đó quả là một ngày tồi tệ, cha mẹ tôi đã có thể bị thiệt mạng trong vụ tai nạn này. Khoảng 30 phút trước khi chiếc Nissan Navara bị gãy đôi, họ đang lái xe với tốc độ 96 km/h”.

xe nissan navara bị gãy đôi

Trong khi đó, một chủ nhân khác của Navara là Richy Holmes thì cũng chịu chung số phận khi chiếc Nissan Navara của ông bị gãy đôi khi đang kéo “nhà di động” phía sau tới Scotland. Khi vụ tai nạn xảy ra, bên trong xe có cả người vợ đang mang thai và con gái 4 tuổi của ông Holmes. Người thợ cơ khí 50 tuổi đến từ Sunderland bàng hoàng nhớ lại: “Khi đó, tôi chỉ chạy ở vận tốc vài dặm/giờ. Bây giờ tôi vẫn thấy sợ khi nghĩ lại, sẽ ra sao nếu khi đó xe chạy ở tốc độ cao. Thật đáng hổ thẹn khi những chiếc xe này vẫn đang xuất hiện trên đường phố mà không hề bị thu hồi”.

xe nissan navara bị gãy đôi

Ông Richy Holmes dựng biển cảnh báo mọi người bên ngoài đại lý Nissan.

Chuyên gia xe hơi Matt Tumbridge của trang Motoreasy cho hay: “Nếu một trong những vụ xe gãy đôi này xảy ra khi xe chạy tốc độ cao, đó không chỉ là thiệt hại khủng khiếp cho tài xế và người đi đường mà còn là tai họa cho các lái xe và người tham gia giao thông khác. Nguy hiểm hơn, mọi người thường mua Nissan Navara để chở hàng hoặc kéo toa moóc phía sau. Điều này càng làm tăng nguy cơ xe bị gãy đôi. Nissan phải tiến hành ngay một đợt triệu hồi.”

xe nissan navara bị gãy đôi

Còn đối với anh Callum Holden đã tậu chiếc Nissan Pathfinder vào tháng 11 năm ngoái – song tới cuối tháng 12/2016, chiếc xe này đã “hạ cánh” với khung gầm bị gãy. Nhà thiết kế đồ nội thất 24 tuổi đến từ Sheffield này cho biết: “Chiếc xe này quả thực rất nguy hiểm bởi vì nó không hề có kết cấu chắc chắn và giống như bị vò nát trong một vụ va chạm. Nissan chắc chắn phải triệu hồi sản phẩm này”.

Nissan sau đó đã đã triệu hồi Pathfinder này và thanh toán 6.500 bảng Anh (184 triệu đồng) cho Callum Holden. 

Theo thông tin mới cập nhật, trả lời trang MailOnline, Nissan cho biết đã ghi nhận sự việc ở một số ít xe Navara thế hệ cũ (D40) từ một năm nay và đã có biện pháp xử lý. "Chúng tôi đã nhanh chóng giải quyết cho tất cả các khách hàng liên hệ với chúng tôi về vấn đề này. Nissan sẽ vẫn hỗ trợ khách hàng dù xe có vấn đề đã dùng tới 12 năm", Nissan cho biết.

Tổng hợp