Hàng loạt xe máy "bốc hơi" trong bãi gửi ở trung tâm Hà Nội

Admin
Nhiều người tá hỏa vì cả người trông xe và những chiếc xe được gửi "bỗng dưng" biến mất.

Sau tối dạo chơi ở hồ Hoàn Kiếm trong ngày Quốc khánh, nhiều người tá hỏa phát hiện xe máy của mình không còn trong bãi gửi. Những người nhận trông xe nhiệt tình trước đó cũng biến mất.

Tối 2/9, tại một bãi gửi xe ngay sát hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), nhiều người khách nhốn nháo tìm xe và người trông giữ. Sau một hồi tìm kiếm tuyệt vọng, họ kéo nhau lên Công an phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm trình báo.

Một độc giả phản ánh, hơn 21h, anh cùng bạn đến khu vực hồ Hoàn Kiếm chơi. Tại vỉa hè số 6 Đinh Lễ (khu vực Bưu điện Bờ Hồ) có một phụ nữ chạy lại mời chào đon đả và hướng dẫn nơi để xe. Một thanh niên ghi số lên yên và đưa cho khách chiếc vé có chữ ký.

"Tôi nghĩ khu vực này ở trung tâm, ngày lễ an ninh trật tự tốt nên khi đưa xe vào bãi tôi đã không khóa cổ. Hơn 23h tôi quay về thì xe và những người trông giữ đều biến mất", vị này cho hay.

Theo vị khách này có 4 người khác cũng lâm vào cảnh khóc dở mếu dở mếu như vậy. Tại Công an phường, các nạn nhân cho biết họ cùng gửi ở địa điểm trên, đều cầm một loại vé giống nhau - không đúng theo mẫu quy định của Bộ Tài chính.

Một nhân viên làm việc gần khu vực đó cho hay, tối hôm đó anh thấy có khoảng 5-6 người hầu hết là thanh niên trông giữ xe ở địa điểm xảy ra vụ việc trên. "Tất cả họ đều không mặc quần áo đồng phục. Sau khi dắt đi 5 chiếc xe, trong đó có một số xe ga, nhóm trông giữ đã không quay trở lại", anh này nói.

Một nhân chứng 50 tuổi khác kể: "Tối 2/9, trên đường về, tôi thấy địa điểm này còn lại khoảng hơn chục xe máy và xe đạp nhưng không có ai trông coi".

 Ông Trần Đăng Hải (Phó thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội) cho biết, ở quận Hoàn Kiếm, Sở cấp phép cho 5 doanh nghiệp tư nhân được phép trông xe rải rác ở một số phường. Nhân viên làm việc tại các bãi trông giữ đều phải mặc đồng phục, đeo biển hiệu.

"Riêng tại khu vực trước cửa Bưu điện Bờ Hồ, Sở cấp giấy phép duy nhất cho Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hạnh Ly, còn lại là những điểm trông xe tự phát", ông Hải khẳng định.

Ngày 4/9, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết đã vào cuộc xác minh vụ mất xe nêu trên.

 

autovina