“Hàng độc” Volvo V90 Cross Country 2018 tại Việt Nam

Igorpok
(Autovina)-Volvo V90 ra mắt thế giới lần đầu vào năm 2016. Mẫu xe hạng sang của Thụy Điển có kiểu dáng wagon phù hợp với những gia đình thường xuyên đi xa

(Autovina)-Volvo V90 ra mắt thế giới lần đầu vào năm 2016. Mẫu xe hạng sang của Thụy Điển có kiểu dáng wagon phù hợp với những gia đình thường xuyên đi xa

Về cơ bản, Cross Country bản mới là một biến thể nâng cấp từ mẫu xe V90 với sự khác biệt tập trung khả năng vượt địa hình. Xe nhập chính hãng về Việt Nam. Giá bán chưa được công bố.

Thiết kế phần đầu của chiếc xe mang đặc trưng của dòng 90-Series của hãng Volvo, với đèn pha LED hình búa Thor và lưới tản nhiệt gồm các thanh dọc và logo ở chính giữa.

Cross Country nâng chiều cao gầm thêm 65 mm, đạt 210 mm. Góc thoát trước và sau đều được tăng thêm để di chuyển địa hình gồ ghế tốt hơn.

 Xe có chiều dài 4.935mm, chiều rộng 1.890mm, chiều cao 1.476mm, chiều dài trục cơ sở 2.941mm. Đầu xe nổi bật với cụm đèn pha LED, đèn định vị kiểu búa Thor dạng LED. Lưới tản nhiệt kiểu mới, đi kèm viền kim loại mạ chrome khá ấn tượng. Ở phiên bản Cross Country, xe được trang bị ốp màu đen ở cản trước/sau, 2 bên thân và vòm bánh xe.

V90 2018 sử dụng mâm 5 chấu kép, kích thước 19 inch, đi kèm lốp Michelin kích thước 235/50. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu dạng led, cản sau thể thao làm từ kim loại đi kèm ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên. Vì được thiết kế theo phong cách Wagon, nên mui xe được làm thoải đều và hơi vát ở phía sau

Công nghệ bổ sung bao gồm hỗ trợ đổ dốc (HDC) và chế độ lái Rough Road bên cạnh những mode sẵn có gồm Eco, Comfort, Dynamic, Individual.

Bản Cross Country trang bị hệ thống treo khí nén phía sau tích hợp khả năng giảm xóc thích ứng. Hệ thống dẫn động 4 bánh do BorgWarner là tiêu chuẩn. Khi chuyển thông thường, xe truyền động 2 bánh trước, nhưng vào tình huống cần thiết, hệ thống sẽ chia 50% mô-men xoắn cho 2 bánh sau.

Tại Việt Nam, chiếc Volvo V90 Cross Country thuộc phiên bản T6, tương ứng với động cơ siêu nạp 4 xy-lanh, dung tích 2,0 lít, cho công suất 320 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 2.200 - 5.400 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,3 giây.

Bên trong nội thất của Volvo V90 được trang bị ghế ngồi chỉnh điện đa hướng, bọc da đi kèm đệm bắp đùi, tùy chọn ốp gỗ, kim loại hoặc carbon tại một số chi tiết. Mọi tính năng ở bảng điều khiển trung tâm gói gọn vào một màn hình cảm ứng 9 inch, tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Dàn âm thanh giải trí có đến 19 loa do Bowers & Wilkins sản xuất. . Vô-lăng 3 chấu bọc da, tích hợp khá nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái.

Bên cạnh đó, khu vực điều khiển dưới tối giản, chỉ có cần số, nút khởi động, thay đổi chế độ lái, phanh tay điện tử và chức năng chống trôi xe.

Ngoài ra, hệ thống điều hòa cho hàng ghế sau điều khiển cảm ứng. Volvo xưa nay nổi tiếng là hãng xe an toàn, nên V90 Cross Country không thể thiếu những tính năng như Volvo’s Pilot Assist, hỗ trợ đỗ xe, phanh tự động…

Khoang sau của xe rộng rãi cho 2 hoặc 3 người ngồi, còn có khoảng duỗi chân ở hàng 2 rất rộng. Cùng với đó là không gian chứa đồ phía sau lớn hơn những mẫu xe khác, đặc biệt là khi gập phẳng hàng ghế thứ 2 xuống. Hệ thống âm thanh trên chiếc V90 Cross Country mới về Việt Nam là loại Bowers & Wilkins với 19 loa công suất lên đến 1400 watt. 

Giá bán và thời gian ra mắt chính thức của Volvo V90 2018 tại Việt Nam hiện vẫn chưa được công bố, Chiếc xe là sự kết hợp của sang trọng, an toàn và thực dụng. Volvo V90 2018 chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz E-Class Wagon và Audi A6 Avant.