Hầm đường bộ “hiện đại nhất Việt Nam” thành bể bơi

Admin
Lễ thông xe kỹ thuật hầm đường bộ Kim Liên - Đại Cồ Việt sáng nay 16/6 đã diễn ra không trọn vẹn bởi một trận mưa lúc 9 giờ sáng. “Trận mưa vừa” này đã khiến hầm đường bộ hiện đại nhất Việt Nam này như một bể bơi có mái che.

Sáng nay, niềm vui được tham gia vào sự kiện “thông xe hầm đường bộ hiện đại nhất Việt Nam” của nhiều người dân Thủ đô đã bị tắt ngóm khi một trận mưa vừa lúc hơn 9h sáng đã biến lòng hầm thành một bể bơi.

 

Hàng chục phương tiện giao thông phải lội nước òm ọp, nước bẩn văng tung tóe. Một người dân tốt bụng đã tình nguyện ra hướng dẫn cho các phương tiện giao thông lối đi ít bị ngập hơn. 

Nhiều phương tiện ngán ngẩm không muốn đi, có nguy cơ gây nên cảnh ùn tắc thường thấy ở nút giao thông này. Lập tức phía trên hai đầu miệng hầm, các lượng chức năng đã mang rào ra chắn không cho phương tiện giao thông đi xuống hầm nữa. 

Anh Tiến Bình (ở phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) cho biết, nhiều năm qua lại nút giao thông này, bản thân anh đã thấm cảnh nút giao thông “nút người” nên khi vừa nghe hầm đường bộ này thông xe anh rất mừng, háo hức đi để được tận hưởng cảm giác “xe bon bon” mà không cần bóp còi inh ỏi. Nhưng khi nhìn thấy cảnh hầm ngập nước thì ảnh chán hẳn. 

 

 
Theo quan sát của phóng viên , trong lòng hầm đường bộ khá rộng, quanh bốn mép đường đều có các khe thoát nước được thiết kế cách đều nhau khoảng 10m, mỗi khe thoát nước cao khoảng 10cm, dài khoảng hơn 50cm.

Ngoài ra, khoảng giữa của hai làn đường bộ có xây dựng đường cống thoát nước ngầm, trên miệng cống đậy những tấm bê tông, nhiều chỗ để hở. Đường cống thoát nước và bên trong cống nước đã ngập ứ lên tới tận nắp. 

Một kỹ sư có mặt tại hiện trường cho chúng tôi biết, nếu thiết kế các khe thoát nước theo kiểu cách đều khoảng 10m một lỗ thoát như vậy thì không thể đảm bảo được việc tiêu thoát nước kịp thời khi có mưa lớn. Bởi điểm bị úng ngập nặng nhất trong hầm đường bộ không phải là hai lối lên xuống mà là chỗ trũng nhất trong lòng hầm, hay gọi là “rốn hầm”. Lẽ ra đoạn này phải được thiết kế lỗ thoát nước dày hơn các chỗ khác, như vậy việc tiêu thoát nước phần nào mới có thể được đảm bảo.
 
Một số hình ảnh về buổi thông xe kỹ thuật không trọn vẹn của hầm đường bộ Kim Liên:
 
Ngày đầu thông xe, giao thông vẫn hỗn loạn
Bên cạnh, công trường vẫn còn ngổn ngang
 
Niềm vui buổi lễ thông xe không trọn vẹn
 
 
"Bể bơi" trong hầm đường bộ hiện đại nhất Việt Nam
 
Nhiều người phải "xếp hàng" vì xe chết máy

 

 

Các rãnh thoát nước được thiết kế không thể tiêu hết nước của một trận mưa không lớn
 

 

Thông hầm đường bộ chứ chưa thể thông... xe
 

 

 

 

 

 
autovina