Hai mẫu xe của Ford bị điều tra về vấn đề an toàn

Admin
Cơ quan an toàn giao thông cao tốc Mỹ (NHTSA) đã vào cuộc hôm 31/5 vừa qua để điều tra sơ bộ về khiếu nại của 3 chủ xe liên quan đến việc bàn đạp chân ga trên xe Ford của họ bị kẹt bởi tấm thảm lót sàn.

Ford Fusion 2010.

Hai mẫu xe có liên quan trong khiếu nại này là Ford Fusion và Mercury Milan đời 2010. Đây là 2 mẫu xe được bán khá chạy tại Mỹ của Ford, trong 4 tháng đầu năm mẫu xe Fusion đã bán được 250.000 chiếc, với Mercury Milan là 11.500 chiếc. Theo như lời kiến nghị của các chủ xe, họ đã gặp phải tình huống tăng tốc ngoài ý muốn, tuy nhiên không có báo cáo nào về va chạm hay chấn thương cụ thể.
 
Trả lời về vụ việc này, người phát ngôn của Ford, ông Said Deep cho biết nguyên nhân sự cố có thể đến từ phía khách hàng. Các chủ xe này đã lắp thêm tấm thảm lót khác chồng lên tấm thảm trang bị ban đầu cho xe. Ford đã khuyến cáo khách hàng không nên tự ý lắp đặt thêm các thảm lót ngoài thiết kế và phải đảm bảo chúng được gắn chặt vào sàn xe nếu muốn trang bị thêm.
 
Một quan chức của NHTSA cho biết cuộc điều tra đối với hãng Ford sẽ được tiến hành trên  250.000 chiếc Fusion và Milan, theo quy định hiện hành nếu có khiếu nại nhà chức trách sẽ xem xét mức độ nghiêm trọng của vấn đề nhằm xác định nguy cơ tiềm ẩn tai nạn.
 
Đình Quý
Tổng hợp
 
vanquy