Hà Nội xây 18 cầu vượt cho người đi bộ

Admin
Từ 10/10, Hà Nội sẽ đầu tư 350 tỷ đồng xây dựng 18 cầu vượt dành cho người đi bộ tại những tuyến đường có lưu lượng xe lớn như Giảng Võ, Nguyễn Chí Thanh, Thái Hà, Nguyễn Trãi...

Ông Nguyễn Sỹ Bảo, Giám đốc Ban Quản lý dự án các công trình trọng điểm Hà Nội cho biết, dự án gồm 2 gói thầu, được trích từ nguồn vốn dôi dư của Dự án phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đô thị Hà Nội đã được Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) cho phép sử dụng.

Gói thầu số 1 sẽ xây dựng 10 cầu vượt tại các phố: Chùa Bộc, Tây Sơn, Nguyễn Trãi, Trần Khát Chân, Giải Phóng, Thái Hà và Ngọc Hồi. Gói thầu số 2 xây dựng 8 cầu tại các tuyến đường: Láng Hạ, Giảng Võ, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Liễu Giai, Hoàng Quốc Việt và Xuân Thủy.

1.jpg
Người đi bộ sử dụng cầu vượt trước cổng bệnh viện Bạch Mai, đường Giải Phóng. Ảnh: Xuân Tùng.

Theo đại diện Ban quản lý dự án các công trình trọng điểm Hà Nội, 18 cây cầu vượt được xây dựng mới sẽ được lắp ghép bằng thép, có thể tháo rời và dễ dàng di chuyển vị trí nếu không thích hợp.

Hiện Hà Nội có 4 cầu vượt dành cho người đi bộ trên các tuyến đường: Nguyễn Văn Cừ, Giải Phóng, Nguyễn Chí Thanh và Cầu Giấy, trước cửa Đại học Giao thông vận tải.

Thời gian đầu, do dưới chân các cầu vượt không có rào chắn dải phân cách nên nhiều người vẫn theo thói quen băng qua mặt đường. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Sở Giao thông Vận tải phân làn và bịt dải phân cách giữa đường, số người sử dụng cầu vượt tăng lên đáng kể.

autovina