Hà Nội: Đề xuất cấm ô tô xe máy lưu thông quanh khu vực Hồ Gươm vào thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần

Admin
(Autovina) - Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội vừa đề xuất cấm toàn bộ ô tô, xe máy lưu thông quanh khu vực hồ Gươm vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần.

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội vừa đề xuất cấm toàn bộ ô tô, xe máy lưu thông quanh khu vực hồ Gươm vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần.

Hà Nội đề xuất cấm phương tiện lưu thông quanh hồ gươm vào hai ngày cuối tuần

Mục đích của việc cấm xe nhằm tạo ra không gian lý tưởng để người dân Thủ đô và khách du lịch có thể đi bộ tham quan, ngắm cảnh và nghỉ ngơi. 

Theo cơ quan CSGT Hà Nội, đề xuất cấm xe 2 ngày thứ Bảy và Chủ nhật vì lưu lượng xe trong khu vực trung tâm hàng ngày rất lớn nên phải đảm bảo lưu thông, còn hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật lưu lượng xe giảm, thay vào đó có nhiều người lựa chọn đến Hồ Gươm để dạo bộ, nghỉ ngơi, thư giãn, vì vậy cấm xe trong 2 ngày cuối tuần sẽ hợp lí.

Cùng với đề xuất cấm xe quanh Hồ Gươm hai ngày cuối tuần, cơ quan này còn đề xuất thêm 3 tuyến đường khác gồm Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Hàng Khay. Nếu được triển khai, 3 tuyến đường này sẽ tạo thành tuyến đi bộ liên hoàn với khu phố cổ hiện nay và sẽ được phân luồng giao thông theo phương án giống như các dịp bắn pháo hoa.

Theo Dailo

Ảnh: Dantri