Hà Nội chưa đồng ý thu phí xe vào thành phố

Admin
Trong khi giao thông Hà Nội đang là bài toán chưa có lời giải thì lượng xe ô tô đăng ký mới vẫn liên tục tăng. Chỉ tính riêng trong tháng 9, đã có tới 4000 ô tô mới được đăng ký.

Theo Công an thành phố Hà Nội, hiện nay, trung bình mỗi tháng có 2.960 ô tô, 14.860 mô tô được đăng ký mới. Tính tới hết tháng 9/2009, trên địa bàn TP có hơn 284.000 ô tô các loại, hơn 2,6 triệu mô tô.

Con số trên còn chưa kể đến phương tiện của quân đội và người lao động ngoại tỉnh hoạt động trên địa bàn. Theo Phó Giám đốc Công an Tp Hà Nội Trần Thuỳ, lượng ô tô, xe máy đăng ký mới liên tục tăng đang gây áp lực cho công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông của thành phố.

Về đề nghị thu phí xe vào thành phố như một số báo gần đây đưa tin, đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết đã xin ý kiến thành phố về về việc tổ chức đoàn công tác vào TP CM để tham khảo. Tuy  nhiên, UBND Thành phố chưa đồng ý.

Tháng 10/2008, TP HCM đã đưa ra đề xuất dùng biện pháp tài chính thu phí lưu hành đối với ôtô nhưng sau đó bị Bộ Tài Chính không đồng tình vì cho rằng không khả thi.

Tháng 7/2009, thành phố HCM lại đưa ra ý tưởng thu phí giao thông qua hệ thống thu tự động ERP áp dụng cho ôtô. Cuối tuần trước, Sài Gòn lại chuẩn bị trình dự án thí điểm trong 6 tháng thu phí ôtô vào các tuyến đường khu vực trung tâm thành phố. Tuy nhiên, ý tưởng này hiện đang còn nhiều ý kiến trái chiều.

MD

 

autovina