Hà Nội áp dụng phí trước bạ 10% với ôtô

Admin
Lệ phí trước bạ với ôtô con nguyên chiếc đăng ký lần đầu tại Hà Nội sẽ là 10%, thay vì 15% như dự kiến ban đầu. Mức phí này áp dụng chung cho những lần đăng ký tiếp theo và có hiệu lực từ thứ hai ngày 25/8.

Các địa phương thuộc Hà Tây, Vĩnh Phúc, Hòa Bình đã sáp nhập vào Hà Nội từ ngày 1/8 cũng áp dụng cách tính phí tương tự.

Hyundai Santa Fe, một trong những mẫu xe nhập khẩu ăn khách nhất hiện nay. Ảnh: T.N.

Cục Thuế Hà Nội cho hay mức phí trước bạ 10% áp dụng cho tất cả các loại ôtô dưới 10 chỗ ngồi trở xuống. Trường hợp chủ tài sản chuyển giao cho tổ chức, cá nhân khác cũng nộp lệ phí trước bạ theo tỷ lệ 10% thay cho 2-5% hiện hành.

Chiều qua, Cục Thuế Hà Nội cũng đã hoàn tất biểu giá đối với các dòng xe sản xuất trong nước, nhập khẩu và gửi đến các đơn vị trên địa bàn, sẵn sàng cho việc áp dụng mức phí mới từ ngày 25/8. Căn cứ vào biểu giá này, chi cục thuế tại địa phương sẽ hướng dẫn cách thức áp dụng thuế mới cho khách hàng.

Theo thống kê của Bộ Tài chính, phí trước bạ đang là nguồn quan trọng chỉ đứng sau các khoản phí xăng dầu. Từ năm 2001 đến 2006 số thu lệ phí trước bạ bình quân trên 2.000 tỷ đồng mỗi năm, chiếm 1,57% tổng thu ngân sách nhà nước và chiếm 24,22% tổng thu phí, lệ phí. Chính vì vậy, việc tăng phí trước bạ nhằm hạn chế tiêu dùng và tăng thu ngân sách Nhà nước theo Bộ Tài chính là việc cần phải làm ngay.

Hồng Anh

autovina