Grand Prix China có thể không còn vào năm 2010

Admin
(Autovina) Lý do chính được để lý giải cho khả năng này vẫn là vấn đề kinh tế. Lượng khán giả thiếu hụt gần đây khiến chi phí để duy trì hoạt động của Trường đua Thượng Hải là quá sức với Ban tổ chức.

Mặc dù chưa có thông báo cụ thể xong các quan chức hàng đầu của F1 đang cân nhắc khả năng loại Thượng Hải khỏi danh sách các địa điểm tổ chức môn đua xe tốc độ này khi hợp đồng đến năm 2010 là kết thúc.

Đường đua này được xây dựng với chi phí lên tới 162 triệu bảng (khoảng 365 triệu USD) và đón nhận chặng đua đầu tiên của giải F1 vào năm 2004. Tuy nhiên, lượng khán giả không như mong đợi và bất đồng giữa BTC Thượng Hải với FIA về việc bán vé khiến giới chức lãnh đạo FIA lo ngại sẽ ảnh hưởng tới thu nhập chung của F1.

 

Đường đua Thượng Hải nằm trong Top 3 đường đua đẳng cấp Quốc tế ở Châu á.

Mặc dù vậy, Qiu Weichang – Phó giám đốc điều hành ban thể thao Thượng Hải và các cộng sự của mình đang cố gắng thương thuyết để gia hạn hợp đồng nhằm duy trì hoạt động cho đường đua. ông nói: “Chúng tôi sẽ gặp gỡ Bernie Ecclestone và một số quan chức khác để giải quyết vấn đề”.

 

Mới đây nhất Thượng Hải đã rút lui khỏi Moto GP 2009. Trong khi đó thành công sau chặng đua đêm đầu tiên ở Singapore GP, Singapore đang lên dự án xây dựng trường đua gần sân bay quốc tế Changdu để phục vụ ko những F1 mà còn cả MotoGP và các thể loại đua xe khác.

 

Đức Thủy

autovina