Grab báo cáo gì với Bộ GTVT?

Igorpok
(Autovina)-Gần 1 tháng sau công bố mua lại mảng kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á, Grab vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải(GTVT) về thương vụ này.

(Autovina)-Gần 1 tháng sau công bố mua lại mảng kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á, Grab vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về thương vụ này.

 

Ngày 26/3, sau khi Uber công bố quyết định rút khỏi Đông Nam Á, Grab đã đạt được thỏa thuận mua lại hoạt động kinh doanh của Uber trong lĩnh vực đặt xe công nghệ (kể cả xe mô tô 2 bánh), giao hàng, logictics và các hoạt động liên quan. Tại Việt Nam, đơn vị này sẽ tiếp nhận cả các mặt bằng thuê, hợp đồng và các đối tác lái xe sử dụng ứng dụng Uber.

Hãng cho biết đang tiếp nhận những tài xế của Uber chuyển sang và quá trình này chưa kết thúc, nên chưa đề cập số lượng cụ thể. Hãng còn thông tin thêm các nội dung đào tạo đối với tài xế chuyển qua từ Uber sẽ được giữ nguyên như tài xế mới tham gia Grab. Grab khẳng định không hỗ trợ tài chính thêm cho hợp tác xã, doanh nghiệp hay tài xế Uber chuyển qua, ngoài chương trình hiện tại áp dụng chung cho các đối tác khác. Liên quan đến công tác đào tạo, Grab cho biết, các nội dung đào tạo đối với tài xế chuyển qua từ Uber sẽ được giữ nguyên như tài xế mới tham gia Grab Việt Nam để đảm bảo chất lượng cho tài xế cũng như tuân thủ Quyết định 24 và Nghị định 86. "Grab luôn cam kết lâu dài trong khu vực và sẽ nỗ lực giảm thiểu mọi gián đoạn và khó khăn có thể xảy đến cho đối tác tài xế và khách hàng tại Việt Nam", Grab thông tin.

Ở thời điểm hiện tại, thị trường Singapore và Philippines, Grab và Uber đang được yêu cầu chưa sáp nhập để tiến hành điều tra.