Google Maps ra mắt “ứng dụng môtô” tại Ấn Độ

(Autovina) - Google Maps vừa ra mắt ứng dụng mới có tên “motorcycle mode” (“ứng dụng môtô”) song mới chỉ được trang bị sẵn cho các khách hàng tại Ấn Độ.

Mới đây, Google Maps đã ra mắt thêm ứng dụng mới có tên “motorcycle mode” (“ứng dụng môtô”) song hiện tính năng này mới chỉ được trang bị sẵn cho các khách hàng tại Ấn Độ.

Trên thực tế, trước tình hình Ấn Độ đang “soán ngôi” Trung Quốc để trở thành thị trường xe máy lớn thứ hai thế giới, chi nhánh Google India nhận thấy, các tay lái xe máy và xe tay ga tại nước này có nhu cầu định vị khác nhau so với các lái xe sở hữu xe 4 bánh.

Được công bố trong sự kiện Google for India lần thứ ba, tổ chức tại New Delhi (Ấn Độ) ngày 5/12 vừa qua, tính năng được bổ sung cho Google Maps đã cung cấp các lộ trình cho người lái bằng cách sử dụng những “phím tắt” (“shortcut”) không có sẵn trên xe hơi và xe tải. Theo đó, tính năng “motorcycle mode” này còn đưa ra thời gian dự kiến cho chuyến đi và những cảnh báo về giao thông.

Bên cạnh đó, người tham gia giao thông tại Ấn Độ còn có xu hướng sử dụng các điểm mốc để định vị và bằng cách đó, chế độ motorcycle mode này sẽ hiển thị các điểm mốc quan trọng suốt hành trình để từ đó cho phép người điều khiển xe lên kế hoạch lộ trình tốt hơn. Điều này giảm bớt sự cần thiết phải kiểm tra điện thoại di động liên tục trong khi lái xe. Được biết tiếp theo màn ra mắt tại Ấn Độ, ứng dụng “motorcycle mode” của Google Maps sẽ được giới thiệu tại nhiều quốc gia khác trong vài tháng tới đây.