Gợi ý những mẫu xe cũ của Kia phù hợp với người tiêu dùng

(Autovina) - Nếu yêu thích thương hiệu Hàn Quốc Kia và chưa đủ điều kiện tậu một chiếc xe mới, những mẫu xe phiên bản cũ dưới đây cũng rất đáng để bạn quan tâm.

Không phải ai trong chúng ta cũng đủ điều kiện “rinh” về một chiếc xế hộp mới toanh. Nếu bạn muốn bắt đầu với một chiếc xe đã qua sử dụng và lại thuộc về thương hiệu Hàn Quốc Kia thì những mẫu xe cũ dưới đây nên nằm trong danh sách lựa chọn.

Các mẫu Kia phiên bản cũ đáng mua

1. Kia Morning phiên bản 2009 – 2012:

Kia Morning đời 2009 - 2012

Kia là cái tên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là chiếc xe gia đình nhỏ xinh Kia Morning. Trên thực tế, một chiếc Morning đời 2009 – 2012 cũng là sự lựa chọn không tồi bởi vóc dáng nhỏ nhắn và các đường nét thiết kế đơn giản. Xe có kích thước tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 3.495 x 1.595 x 1.480 mm, chiều dài cơ sở 2.370 mm.

Tuy sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn song do thân xe được định hình bởi phong cách góc cạnh, vuông vắn và các tấm ốp panel phẳng nên cho cảm giác lớn hơn thực tế. Các khoang bánh xe được thiết kế chìm trong thân xe với những đường gân và nẹp để gia tăng độ vững chãi cho thân xe.

Ngoài ra, có thể kể tới một số ưu điểm vượt trội như nhiều phiên bản đa dạng, nhiều lựa chọn phù hợp với giá tiền, dễ bán lại để “lên đời”, kiểu dáng trẻ trung và nhiều tiện nghi (không đối thủ cùng phân khúc với tầm giá), ít hỏng vặt, phụ tùng, linh kiện dễ thay thế với giá thành hợp lý. Mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 7-7,5L/100 Km trên cao tốc và khoảng 9,0L/100 Km trong thành phố.

2. Kia Carens 2011:

Kia Carens 2011

Kia Carens 2011 cũng là một mẫu xe cũ phù hợp với đa số người tiêu dùng dù thực tế, nó chỉ được coi là chiếc xe 5+2 vì băng ghế cuối nhỏ chỉ thích hợp cho trẻ em. Xe được trang bị động cơ 1,6L và 2,0L với giá bán của phiên bản số sàn và số tự động chỉ chênh nhau khoảng 25 triệu đồng. Trong khi đó, một chiếc Kia Carens phiên bản mới có giá khoảng 600 triệu đồng. Về nội thất, Kia Carens 2011 tuy nhỏ hơn Innova nhưng cũng đủ thoải mái cho một gia đình nhỏ đi chơi xa với cốp hành lý tương đổi tiện dụng. Mức tiêu hao nhiên liệu khiêm tốn, chi phí bảo trì và sửa chữa không quá “chát”, xe được lắp ráp trong nước nên luôn có sẵn phụ tùng và các nguồn cung cấp từ bên ngoài…được xem là những ưu điểm đáng kể của Carens 2011.

3. Kia Rio 2014:

Kia Rio 2014

Một cái tên khác cũng được nhiều khách hàng Việt yêu thích không kém là Kia Rio. Phiên bản 2014 của mẫu xe này cũng có thể là lời gợi ý phù hợp cho những ai đang có ý định “săn lùng” một chiếc xe cũ giá rẻ. Mẫu sedan của thương hiệu Hàn Quốc có cabin rộng rãi, thiết kế thời trang, phong cách thể thao khỏe khoắn và mức tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn, đặc biệt là giá cả cạnh tranh. Kia Rio 2014 được đánh giá phù hợp để sử dụng trong những thành phố lớn với không gian để xe nhỏ và chỗ đỗ xe giới hạn.

Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng phù hợp cho những chuyến đi dài nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng khi chạy trên đường trường. So với các mẫu xe khác cùng phân khúc, Rio 2014 là mẫu sedan nổi bật với ngoại thất hiện đại và hiệu suất hoạt động mạnh mẽ.

Xe có kích thước tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.365 x 1.720 x 1.455 mm, chiều dài cơ sở 2.570 mm. Một số tính năng nổi bật gồm cụm đèn pha Halogen tích hợp dải đèn LED ban ngày, lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng của Kia. Sức mạnh của xe đến từ động cơ Gamma 1,4L với công suất cực đại 107 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 135 Nm tại vòng tua máy 4.200 vòng/phút đi kèm hộp số sàn 6 cấp hay hộp số tự động 4 cấp, cho khả năng vận hành mạnh mẽ và mức tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn.

Tổng hợp