GMC Savana Presidential - Nếu bạn muốn chơi kiểu Đại gia Mỹ

Admin
Một chiếc xe được xếp vào hàng "xế khủng" tại Việt Nam bởi chất "chơi" của chủ nhân.

Lừng lững trên phố với một vóc dáng 100% kiểu Mỹ, GMC Savana thật khiến cho bất kỳ mẫu xe “cơ bắp” nào cũng phải lép vế. Nhưng đó chẳng phải những gì đáng nói trên chiếc Savana Presidential này, bởi chỉ cần bước vào trong xe, bạn sẽ hoàn toàn choáng ngộp trước những tiện nghi của một thư phòng làm việc, giải trí và thư giãn cao cấp.


 
Click to view full size


Trên thực tế Savana là mẫu Van của GMC, với kích thước xấp xỉ với Ford Transit, chiếc xe được đưa vào thị trường 3 mẫu khác nhau: 9 chỗ, 12 chỗ và 16 chỗ. Nhưng với mong muốn đáp ứng nhu cầu giải trí và thư giãn cao cấp trên xe, GMC đã đưa vào phiên bản giới hạn Savana Limited SE dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ, với thiết kế 7 chỗ ngồi. Trên nền tảng mẫu xe Savana Limited SE, một hãng chuyên độ nội thất cao cấp tại Mỹ đã thay đổi lại tới 50-70% nội thất nhằm nâng cao sự sang trọng, lịch sự cho mẫu xe, và Sovana Presidential chính là kết quả sau sự nâng cấp hoàn hảo này.


Click to view full size
 
Tiện nghi chỉ dành cho phía sau xe…

Trước tiên phải kể đến hệ thống âm thanh, hình ảnh và ánh sáng, một sự kết hợp hoàn hảo trong không gian khoảng 6m2. Toàn bộ hệ thống đầu CD và Amply trên tap-lô đã tạm ngắt hoàn toàn với hệ thống âm thanh phía sau, do vậy mọi việc điều chỉnh âm thanh chỉ dành cho hàng ghế sau, một cảm giác hơi khó chịu khi ngồi ghế lái chỉ có mỗi việc lái xe!

 
Click to view full size


Toàn bộ âm thanh xe bây giờ được phát qua 2 đầu đọc 1 DIN gắn 2 bên và được điều chỉnh âm thanh qua một Amply độc lập phía sau. Để âm thanh “bay” hơn nữa, chiếc xe đã được lắp thêm 4 loa Mid và 1 Loa Sub công suất lớn, bên cạnh âm thanh tiêu chuẩn mà GMC đã lắp trên Savana Limited SE. Ngoài ra nếu muốn thưởng thức âm nhạc riêng, thì một đầu DVD sẽ bật và cung cấp âm thanh thông qua 2 bộ tai nghe không dây cho 2 người. Bên cạnh đó hình ảnh qua đầu sẽ được phát lên tất cả các màn hình trong xe bao gồm: 1 màn hình trung tâm 26 inch và 4 màn hình 9 inch nằm tại ghế 2 hàng ghế trước. Tất nhiên thông thường chỉ màn hình trung tâm bật còn các màn còn lại tạm ngắt để tránh rối mắt cho các hàng ghế.

.


Click to view full size
Khoang lái cũng được ốp gỗ khá tỉ mỉ
 
Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 đều có thể tận dụng chiếc bàn gấp tích hợp ở ghế trước để làm việc, ngoài ra nếu muốn quây quần “đàm đạo”, thì 2 ghế ở hàng ghế thứ 2 có thể quay lại 180 độ cùng việc đẩy chiếc bàn trung tâm lên, chắc hẳn bạn sẽ có ngay cảm giác như đang ngồi ở một quán café, hay quầy bar sang trọng cho 5 người. Còn khi bạn muốn có một không gian rộng rãi hơn nữa để nằm nghỉ, hàng ghế thứ 3 sẽ được ngả kịch xuống sàn, lúc đó toàn bộ khu vực phía sau sẽ như là một chiếc giường khá rộng, đủ cho 3 người nằm thoải mái.
 
Click to view full size


Khu vực sau xe được làm lại toàn bộ phần trần xe nhằm tạo một không gian thoáng đãng và rộng rãi hơn. Hệ thống điều hòa được tính toàn hợp lý để hơi lạnh mát mẻ có thể tới được từng vị trí ngồi đều nhất. Ngoài ra là sự phối hợp hài hòa giữa các đường đèn LED tinh tế, vừa đủ cho ánh sáng và sự trang trọng, lịch sự.


Click to view full size
Âm thanh - ánh sáng được thiết kế tinh tế và hiện đại


Click to view full size


Click to view full size
Màn hình tại lưng ghế


Click to view full size


Click to view full size
Tủ rượu nằm ngay phía dưới ghế ngồi
 
Đôi điều về sức mạnh chiếc Savana…

Chiếc Savana Prensidential chúng tôi giới thiệu này được trang bị động cơ V8 5.3L, với công suất cực đại lên tới 301 mã lực và mô-men xoắn cực đại 325 lb/ft. Chiếc xe sử dụng hộp số tự động 4 cấp với cần gạt số cùng trên trục vô lăng. Tuy mang đậm phong cách Mỹ cùng một động cơ khá lớn nhưng Savana cũng chỉ “ngốn” khoảng 15 lít xăng/100 km đường trường và khoảng 18 lít/100 km đường thành phố.




Click to view full size
 
Cẩn thận nếu lần đầu cầm lái Savana…

Tại Việt Nam, Savana Presidential hoàn toàn có thể tự tin rằng “mình là thằng to xác nhất”, bởi hiếm có chiếc xe 7 chỗ nào lại có kích thước ngang ngửa Ford Transit 16 chỗ. Nếu bạn lần đầu cầm lái Savana, tốt nhất bạn nên cẩn thận! Hãy luôn nhớ rằng, mình đang điều khiển một chiếc 16 chỗ, chứ không phải xe 7 chỗ đâu!
 


Click to view full size
 
Một gia đình 5-7 người giàu có trên những chuyến hành trình nghỉ dài ngày cùng một chiếc xe kiểu như Savana Presidential - hình ảnh quen thuộc mà chúng hay thấy trong các bộ phim Mỹ. Còn tại Việt Nam, nếu ai đó đang có nhã hứng “chơi kiểu Đại gia Mỹ” thì hãy suy nghĩ bỏ ra khoảng 140.000 USD để sở hữu chiếc xe này!




Click to view full size
 
Bảng thông số kỹ thuật:
Dài x Rộng x Cao: 5.693 x 2.073 x 2.017 (mm)
Chiều dài cơ sở: 3.421 (mm)
Động cơ: V8 5.3L
Công suất cực đại: 301 Hp @ 5.200 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại: 325 lb/ft @ 4.500 vòng/phút
Hộp số: tự động 4 cấp
Bán kính vòng quay nhỏ nhất: 7,1 (m)
Tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố: 18 lít/100 km
Tiêu thụ nhiên liệu đường trường: 15 lít/100 km

 
Hoàng Trần
autovina