Giới trẻ đang chuộng Mercedes-Benz và các thương hiệu xe hạng sang?

(Autovina) - Nghiên cứu mới đây từ Viện nghiên cứu Harris Poll (Mỹ) cho thấy, giới trẻ đặc biệt yêu thích xế hộp hạng sang của Mercedes-Benz, BMW, Porsche...

Có vẻ như các nhà sản xuất ôtô đang không ngừng nỗ lực chinh phục những khách hàng trẻ tuổi thuộc “thế hệ Y” (trong độ tuổi 20 – 30) và theo một nghiên cứu mới đây, hãy “lấy lòng” họ bằng những mẫu xe sang và nổi tiếng.

Giới trẻ chuộng xe sang

Trích dẫn từ nghiên cứu EquiTrend Study của Viện nghiên cứu Harris Poll, Detroi (Mỹ) mới đây chỉ ra rằng, nhóm đối tượng khách hàng thuộc “thế hệ Y” (từ 20 – 30 tuổi) dành tình yêu đặc biệt với thương hiệu “ngôi sao 3 cánh” Mercedes-Benz. Dường như hãng xe sang nước Đức đang chiếm trọn sự ưu ái của những người tiêu dùng trẻ, song bên cạnh đó, các thương hiệu xe sang khác cũng chẳng hề kém cạnh trong cuộc chiến này như BMW, Genesis, Lexus hay Porsche.

Dù yêu thích các mẫu xế hộp đẹp và đắt tiền, song không thể phủ nhận, nhóm khách hàng tiềm năng này lại không thật sự dư dả về tài chính. Do đó, theo phân tích của Viện nghiên cứu Harris: “Những khách hàng trẻ lại ít có khả năng sở hữu những chiếc xe đắt tiền so với bố mẹ của họ”.

Cũng theo nghiên cứu này, Toyota là thương hiệu hàng đầu được giới trẻ tin tưởng gửi gắm và tiếp đến là Honda, Chevrolet và Ford. Các hãng xe khác được xếp thứ hạng cao theo đánh giá của những khách hàng trẻ bao gồm Subaru, Nissan, GMC và Mazda.

Theo Joan Sinopoli, phó chủ tịch phụ trách các giải pháp thương hiệu tại Harris Poll: “Tình yêu đặc biệt dành cho những chiếc xe hơi là một phần của nền văn hóa Mỹ và tình yêu ấy rất sâu sắc ở lớp trẻ ngày nay. Giới trẻ khát khao sự sang trọng, điều đó được biểu hiện rõ nhất trong việc sở hữu một chiếc xe hạng sang, đặc biệt khi họ làm chủ một chiếc xe thuộc thương hiệu Mercedes-Benz”. 

Giới trẻ chuộng xe sang

Giới trẻ chuộng xe sang

Giới trẻ chuộng xe sang

Giới trẻ chuộng xe sang

Giới trẻ chuộng xe sang

Theo Carscoops