Giám đốc sản phẩm “bóng gió” về phiên bản tuyệt vời hơn của Kia Forte

(Autovina) - Kia vừa ra mắt Forte 2019 tại triển lãm Detroit hồi tháng trước song hãng đang lên kế hoạch “tung” ra thị trường một phiên bản ấn tượng hơn.

Kia vừa ra mắt Forte 2019 tại triển lãm Detroit hồi tháng trước song hãng xe Hàn Quốc đang lên kế hoạch “tung” ra thị trường một phiên bản ấn tượng hơn của chiếc xe này.

Phát biểu với tạp chí MotorTrend, quản lý sản phẩm Forte của Kia, ông Derrick Ty cho hay: “Chúng tôi vẫn chưa hoàn thiện với Forte bởi chúng tôi sẽ ra mắt các sản phẩm ấn tượng hơn mà tôi không thể chia sẻ gì nhiều”. Tuy ngài Ty không hé lộ nhiều thông số kỹ thuật nhưng cũng “lấp lửng”: “Sẽ có một điều vô cùng bất ngờ đang chờ đón chúng ta”.

Điều này khá mơ hồ song trang MotorTrend cũng cho biết thêm, ngài Ty đang ám chỉ những câu hỏi trước đó mà báo giới đặt ra đối với việc liệu Kia có cung cấp thêm các phiên bản bổ sung chẳng hạn như Stinger hay không. Điều đó nói lên rằng, Kia đang bắt tay thực hiện một phiên bản nâng cấp của Forte song điều đó vẫn còn chưa chắc chắn cho tới thời điểm này. Dẫu vậy, người hâm mộ vẫn đang ngóng đợi một mẫu hatchback Forte5 hoàn toàn mới sẽ sớm trình làng.

Ngoài ra, cũng có hi vọng rằng phiên bản “thú vị hơn” này sẽ là một dòng xe hiệu suất cao và ngài Ty cũng đã xác nhận, động cơ 2,0L tăng áp 4 xylanh được bắt gặp trên Hyundai Veloster N sẽ rất phù hợp với dòng xe mới này. Động cơ này sản sinh sức mạnh 275 mã lực, mômen xoắn 353 Nm song có vẻ như việc lắp động cơ mới này trên Forte phiên bản mới sẽ đòi hỏi một vài thay đổi ở khung gầm xe.

Chắc chắn sẽ là đôi chút thất vọng khi Forte được thiết kế động cơ 2,0L tăng áp 4 xylanh để mang tới công suất 147 mã lực, mômen xoắn 178 Nm. Trong khi các thông số về hiệu suất vẫn được giữ nguyên không đổi thì động cơ trên chiếc xe mới sẽ được trang bị công nghệ chu trình Atkinson Cycle và hệ thống làm mát EGR. Chính nhờ những thay đổi này, chiếc xe được hi vọng sẽ chỉ “ngốn” khoảng 6,7 L/100 Km chạy hỗn hợp, một sự cải thiện đáng kể so với mức tiêu hao nhiên liệu 78,4 L/100 Km của phiên bản tiền nhiệm.