Giải thưởng Vô lăng vàng 2016 (phía Bắc) chính thức được phát động

Admin
(Autovina) - Hôm nay 11/03/2016, Giải thưởng Vô lăng vàng 2016 (phía Bắc) đã chính thức được phát động

Hôm nay (11/03/2016) tại Hà Nội, Ủy ban An Toàn Giao Thông (ATGT) Quốc gia phối hợp với Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) tổ chức Chương trình "Lễ phát động giải thưởng Vô lăng vàng 2016 (khu vực phía Bắc) và hỗ trợ phương tiện bảo đảm trật tự an toàn giao thông".

hình ảnh phát động giải thưởng vô lăng vàng 2016

Lễ phát động trên nằm trong chương trình phối hợp "Bảo đảm trật tự An toàn giao thông giai đoạn 2016-2018" giữa Ủy ban ATGT Quốc gia và THACO. Giải Vô lăng Vàng là một giải thưởng có giá trị tinh thần, xã hội nhằm cổ vũ động viên các doanh nghiệp vận tải đường bộ và đội ngũ lái xe.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT cho biết: "Giải thưởng Vô lăng Vàng - nhằm tôn vinh các lái xe, các đơn vị kinh doanh vận tải có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, tăng cường vai trò, trách nhiệm của các đơn vị kianh doanh vận tải và đội ngũ lái xe trong việc chấp hành pháp luật trật tự, an toàn giao thông phòng tránh tai nạn giao thông góp phần thực hiện mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông tại Việt Nam".

ông khuất việt hùng chia sẻ tại buổi lễ

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT phát biểu tại buổi lễ

Cũng trong buổi lễ, Ông Nguyễn Hùng Minh - Tổng Giám đốc THACO chia sẻ: "Với quan điểm "THACO thể hiện trách nhiệm xã hội", mỗi năm THACO đều hỗ trợ nhiều hoạt động cộng đồng xã hội, để chia sẻ trách nhiệm trong nhiều lĩnh vực như An ninh Tổ quốc, An sinh xã hội, An toàn giao thông...Trong năm 2015, THACO đã tham gia các chương trình về an toàn giao thông với Ủy Ban An Toàn Giao Thông, Báo Giao thông, các đài phát thanh từ Trung ương đến địa phương với tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng, THACO cũng đã phát động chương trình chấp hành ATGT đến toàn thể cán bộ công nhân viên THACO trên toàn hệ thống công ty. Với ý nghĩa thiết thực mà chương trình phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông đem lại, THACO sẽ tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh tốt hơn nữa để được đồng hành cùng các cơ quan quản lý nhà nước, các bộ ban ngành liên quan trong việc thực hiện các giải pháp ATGT, nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông tại Việt Nam".

hình ảnh Ông Nguyễn Hùng Minh - Tổng Giám đốc THACO chia sẻ

Ông Nguyễn Hùng Minh - Tổng Giám đốc THACO chia sẻ tại buổi lễ phát động Giải thưởng Vô lăng Vàng 2016

Đối với Giải Vô lăng Vàng năm nay, các lái xe ngoài những điều kiện bình thường để bình xét giải thưởng như không để xảy ra tai nạn giao thông trong năm xét thưởng, không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng trở lên trong vòng 3 năm trước năm xét thưởng...Thì điều lệ còn cân nhắc đến các nghĩa cử, hành động cao cả trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tham gia cứu người bị nạn tai nạn giao thông...

Còn đối với doanh nghiệp có thêm các yêu cầu về quy mô xe tối thiểu, hợp đồng lao động với lái xe, quản lý ATGT, thực hiện các quy định pháp luật và các hoạt động chung bảo đảm ATGT tại Việt Nam.

dán nhãn xe tham dự giải vô lăng vàng 2016

Các lái xe hoặc đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa trên cả nước đạt các điều kiện trên đều có thể tự giới thiệu và ứng cử lập hồ sơ theo hướng dẫn gửi về Ban tổ chức. Căn cứ vào các tiêu chí trong điều lệ, Hội đồng bình chọn sẽ chọn ra những cá nhân và tập thể để trao giải. Các thông tin chi tiết về "Giải thưởng Vô lăng Vàng năm 2016" sẽ được cập nhật tại website của Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia.

2 mẫu xe của thaco trao tặng trong buổi lễ

Cũng trong buổi lễ, THACO đã trao tặng xe hỗ trợ cho Ủy ban ATGT Quốc gia cùng Ban ATGT tỉnh Quảng Nam và Đồng Nai

Cũng trong đợt này THACO hỗ trợ văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia 02 xe ô tô Kia New Sorento, hỗ trợ văn phòng ban ATGT tỉnh Quảng Nam và Đồng Nai 02 Mazda BT50. Các phương tiện này nhằm mục phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến pháo luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông của Ủy ban ATGT Quốc gia cũng như ban ATGT địa phương tại các địa phương trên.