Giải mã chi tiết Mitsubishi Outlander 2016 mới ra mắt tại Việt Nam cùng chuyên gia

Auto Vina
(Autovina) - Cùng khám phá mẫu crossover-SUV nhập khẩu từ Nhật Bản, Mitsubishi Outlander mới một cách dễ hiểu và trực quan nhất.

Dù là “dân chơi” xe chuyên nghiệp hay chỉ mới tìm hiểu về xe, bạn luôn thấy vô cùng thú vị với “từ điển cầm tay chuyên ngành” mô tả chi tiết những đặc tính nổi trội cả về công năng lẫn thiết kế của xe. Hãy cùng trải nghiệm Mitsubishi Outlander hoàn toàn mới với những tính năng nổi bật dược “phiên dịch” thật dễ hiểu.

tìm hiểu về mitsubishi outlander

Ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Shield”:Là một cú lột xác ngoạn mục của Mitsubishi, đây là thiết kế bên ngoài xe thể hiện đầy đủ triết lý “thiết kế tương lai” của Mitsubishi khi gắn liền vẻ đẹp với công năng sử dụng, khác xa với vẻ “nồi đông cối đá” trước giờ của hãng xe Nhật. Ngoài ra, Dynamic Shield còn có ý nghĩa mang lại sự an toàn cho cả hành khách bên trong xe lẫn người đi bộ nhờ được thiết kế như một một chiếc khiên (Shield) bảo vệ và cấu trúc liên kết đặc biệt với khung xe giúp hấp thu xung lực, giảm thiểu tác động khi xảy ra va chạm.  

Cửa sổ trời: Giống như giếng trời, khi mưa có thể đóng vào và khi nắng có thể kéo ra. Với cửa sổ trời, bạn có thể lấy gió ngoài mát mẻ khi di chuyển ở tốc độ cao mà không bị ồn, nhanh chóng làm giảm nhiệt độ bên trong xe khi đỗ xe dưới trời nắng, nhanh chóng làm tan sương đọng trên kính lái khi nhiệt độ bên trong xe cao hơn nhiệt độ bên ngoài. Ngoài ra, cửa sổ trời còn là một “cứu tinh” trong những trường hợp cần thoát hiểm nhanh chóng.

Cửa sau đóng/mở bằng điện: Đây quả là một điểm cộng lớn đối với Outlander mới. Khi bạn quá bận bịu với hàng đống thứ trên tay thì chỉ cần bấm nút điều khiển từ xa là cửa sau tự mở để bạn có thể dễ dàng xếp đồ vào khoang hành lý. Trong trường hợp có vật cản khi cửa điện đang vận hành, cửa điện sẽ phát ra âm báo và di chuyển theo chiều ngược lại để đảm bảo an toàn.

tìm hiểu về mitsubishi outlander

Cảm biến tự động bật/tắt đèn pha và gạt mưa: Đối với những người hay quên mở đèn khi trời tối, thì đây quả là một tính năng quá hữu ích. Ngoài ra, khi trời mưa, gạt mưa cũng sẽ tự động gạt mà không cần đến bất cứ sự tác động nào của người lái. 

tìm hiểu về mitsubishi outlander

Camera lùi: Để đảm bảo an toàn cho bạn mỗi lần lùi xe, Outlander tích hợp sẵn hệ thóng camera lùi hiện đại. Bạn có thể dễ dàng lùi xe vào vị trí mong muốn mà không cần phải loay hoay “bốn phương tám hướng” như trước nữa.

Ghế gập: Ghế gấp của Outlander mới quả là một điểm cộng không thể không nhắc đến. Chỉ cần thao tác nhẹ, hàng ghế thứ 3 đã nằm sát xuống sàn, tạo cho bạn một không gian rộng rãi ngay sau xe, thuận tiện cho việc di chuyển nhiều đồ vật, hàng hóa.

tìm hiểu về mitsubishi outlander

Ghế trượt: Hàng ghế thứ hai của Outlander có thể trượt được đến 25 cm để tạo ra không gian để chân thoải mái nhất cho gia đình, bạn bè của bạn mỗi khi có dịp đi dã ngoại hoặc du lịch xa cùng nhau.

Điều hòa 2 vùng độc lập: Để phù hợp với nhu cầu của mỗi hành khách trên xe, Outlander đã tinh tế thiết lập hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập. Nhờ vậy, tại mỗi vị trí trên xe, bạn đều có thể điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với cơ thể của mình sao cho thoải mái nhất.

tìm hiểu về mitsubishi outlander

Bán kính vòng quay nhỏ: Với tình cảnh “đất chật người đông” ở đô thị hiện nay, thì với một cú xoay xe gọn gàng, chắc chắn như của Outlander mới, thì chắc hẳn bạn sẽ tiết kiệm được hàng tá rắc rối mỗi khi di chuyển trên đường.

Công suất cực đại 167 mã lực: Chiếc xe này nhìn gọn gàng, nhưng nó có sức mạnh rất lớn. Chúng ta cứ hình dung mình là một ông vua đang ngồi trong một chiếc xe có tới 167 con ngựa kéo. Thế nên, ở đường cao tốc, nếu điều kiện cho phép, chúng ta hãy thử trải nghiệm tốc độ một chút để thử sức mạnh 167 mã lực, tất nhiên là vẫn ở trong giới hạn, vì an toàn là trên hết.

Hộp số tự động CVT: Với động cơ công suất vừa và nhỏ, vận hành kiểu tiện nghi êm ái, hộp số CVT với công nghệ tiên tiến hoạt động tối ưu và cải thiện đáng kể mức tiêu hao nhiên liệu. Nhiều người còn so sánh sự êm ái trong dải tốc độ hiệu quả của hộp số CVT Invecs III của Outlander với hộp số tự động 7 cấp trên một vài mẫu xe cao cấp. Nhờ hộp số CVT, việc tăng tốc trở nên mượt mà và êm ái hơn chứ không cà giật nữa.

Hệ thống lái trợ lực điện: Việc điều khiển Outlander sẽ trở nên nhàn nhã hơn là do vô lăng này được trợ lực bằng hệ thống điện. Khi bạn đánh lái, tín hiệu điện được gửi tới các bánh xe, và nó sẽ vận hành theo tín hiệu đó. Khi chạy ở tốc độ cao, hệ thống sẽ tự động làm vô lăng trở nên nặng hơn, giúp việc đánh lái trở nên chính xác và an toàn hơn rất nhiều. 

tìm hiểu về mitsubishi outlander

Hệ thống cân bằng điện tử (ASC): Nhắc tới an toàn, một trong những điểm mạnh của Outlander là có hệ thống cân bằng điện tử. Mô tả cho kỹ thì rất khó, nhưng bạn thử hình dung khi chiếc xe có hệ thống này, ở những cung đường khó hoặc khi đang lái xe gặp tình huống bất ngờ và chúng ta buộc phải đánh lái gấp, chiếc xe sẽ tự động áp dụng lực phanh để giữ xe ở trạng thái cân bằng, mà không bị lệch ra khỏi làn đường đang chạy.

7 túi khí an toàn: Hãy yên tâm khi chở cả gia đình trên chiếc Outlander này nhé. Outlander được trang bị tổng cộng 7 túi khí, trong đó có cả túi khí đầu gối cho người lái, bảo vệ cả gia đình trong mọi tình huống va chạm.

tìm hiểu về mitsubishi outlander

Hệ thống khởi hành ngang dốc (HSA): Bạn đã từng bị trôi xe mỗi khi bị kẹt xe trên dốc chưa? Hãy yên tâm, chuyện đó giờ không xảy ra nữa. Hệ thống sẽ tự động phanh giúp ngăn ngừa tình trạng xe bị trôi khi người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga.

Truyền động 2 cầu: Bạn hãy hình dung là cả 4 bánh xe đều có lực được truyền tới, giúp nó chủ động đưa chiếc xe vận hành dễ dàng. Ví dụ như chẳng may bị sa lầy, với 4 bánh chủ động, thì chiếc xe sẽ dễ dàng thoát ra khỏi đám lầy đó. Chúng ta không phải gởi xe ở đầu đường mỗi khi về thăm quê hay chinh phục một đoạn đường khó khi đi “phượt” nữa.

tìm hiểu về mitsubishi outlander

Vành xe 18: Với thiết kế cuốn hút và vành lại có đường kính lớn, khiến Outlander trông sang trọng và mạnh mẽ hơn.

Với nhiều tính năng tiện nghi và mang lại sự thoải mái tối đa cho khách hàng, cộng với việc được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, Outlander chắc chắn là bạn đồng hành tin cậy cùng bạn trên mọi nẻo đường cuộc sống.