Giải đấu kết thúc mùa giải Golf Tour Mercedes-Benz sắp diễn ra.

Admin
Giải Gôn Mercedes-Benz Masters Việt nam (giải Gôn nhà nghề) sẽ là tâm điểm chú ý năm nay của Tour Gôn Mercedes-Benz vì đây là lần đầu tiên Giải Gôn Mercedes-Benz Masters Việt Nam được chọn là chặng dừng chân cuối cùng kết thúc mùa giải Gôn danh giá giành chức Vô Địch toàn Tour.

Giải đấu sẽ  được tổ chức tại Sân gôn King’s Island tại Hà nội từ 11 đến 15 tháng 11 năm 2009 với giá trị giải thưởng lên đến 80.000 đô-la Mỹ, cao hơn giải thưởng giành chức Vô Địch toàn Tour năm ngoái 5.000 đô-la Mỹ.

Chỉ 60 tay Gôn xếp đầu bảng Tour Gôn Mercedes-Benz sau chặng thi áp chót tại Indonesia mới được chọn tranh tài tại chặng Việt Nam. Như vậy giải Gôn Mercedes-Benz Masters Việt Nam năm nay được xem như là phần thưởng dành cho những Gôn thủ thi đấu xuất sắc trong suốt năm.

Click to view full size

Giải Mercedes-Benz Masters Việt Nam được tổ chức năm ngoái tại Sân Vân Trì và đã ghi danh Gôn thủ người Thái Wisut Artjanawat đoạt danh hiệu mùa giải lần thứ hai. Tuần lễ diễn ra giải Gôn lần này sẽ là tuần lễ hấp dẫn nhất của môn thể thao Gôn và hứa hẹn nhiều điều thú vị hơn khi chặng dừng tại Việt Nam năm nay là giải đấu kết thúc của Tour gôn để quyết định người đoạt giải Vô địch toàn tour vinh danh trong bảng xếp hạng Tour Gôn Mercedes-Benz.

Năm 2008, Tour Vô  Địch Gôn Mercedes-Benz kết thúc tại Thái Lan và chức vô địch thuộc về gôn thủ người Mã Lai Danny Chia. Việc chặng đấu cuối cùng của năm được tổ chức tại Việt Nam lần này là một phần thuộc qui định của Tour để tổ chức Tour Gôn Vô Địch mỗi năm tại mỗi nước Đông Nam Á khác nhau.


Click to view full size

Tiến sĩ Udo F.Loersch, Tổng Giám Đốc công ty Mercedes-Benz Việt Nam

“Chúng tôi vui mừng khi Giải Vô Địch Gôn Mercedes-Benz Việt Nam được chọn là Tour thi đấu Vô Địch của năm. Đây là năm thứ ba chúng tôi tổ chức giải Gôn chuyên nghiệp và vì Việt Nam là một trong những nước còn mới tại Đông Nam Á đón nhận môn thể thao này nên Mercedes-Benz nhận thấy việc kết thúc chặng thi đấu cuối cùng tại Việt Nam là thích hợp nhất.” Tiến sĩ Udo F.Loersch, Tổng Giám Đốc công ty Mercedes-Benz Việt Nam phát biểu.

Đến nay, sáu giải đấu đã được tổ chức trong năm nay, sẽ còn 2 giải đấu nữa trước khi kết thúc Tour thi đấu. Giải đấu áp chót sẽ là Giải Vô Địch Gôn Mercedes-Benz Indonesia diễn ra tại sân gôn Emeralda từ ngày 14 – 17 tháng 10.

Gôn thủ người Phillipine Antonio Lascuna hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng và đang cố gắng để vượt qua đồng hương Angelo Que giành chức vô địch.

“Chúng ta chứng kiến một mùa giải tuyệt vời với sự có mặt của các Gôn thủ trẻ như Kiradech Aphibarnrat và Namchok Tantipokhakul của Thái Lan đạt các chiến thắng lần đầu tiên. Bộ đôi Gôn thủ kỳ cựu như Lu Chien-Soon của Đài Loan và Thaworn Wiratchant của Thái Lan cũng dành chiến thắng do vậy trận giành danh hiệu Vô địch toàn Tour Gôn hứa hẹn một loạt đấu hay”, Ông AC Wong, Chủ tịch Tour Gôn Mercedes-Benz phát biểu.

Đặc biệt, giải Hole-in-one của năm nay sẽ là chiếc Mercedes-Benz GLK 4MATIC mới vừa ra mắt, trị giá 1.402.000.000 VNĐ (tương đương 77.900 đô la Mỹ) đang chờ đợi cú vung gậy thần kỳ.

Vòng chung kết ngày 14/11/2009 đang chờ vinh danh người chiến thắng. Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại sân gôn King’s Island. Ngoài ra, các Gôn thủ và những người yêu Gôn tại Việt Nam có dịp trải nghiệm sau tay lái tất cả các dòng xe Mercedes-Benz cao cấp ngay tại sân gôn.

Sau ngày thi đấu, vào ngày 15/11/2009, các tay Gôn nghiệp dư và chuyên nghiệp tại Việt Nam sẽ có dịp thi tài và học hỏi kinh nghiệm chơi Gôn với các Gôn thủ xuất sắc nhất châu Á trong cuộc thi đấu giao hữu Pro-Am (Professional & Amateurs). 

Tọa lạc cách Hà Nội 36km về phía Tây, Kings’ Island gồm 2 sân Gôn Lakeside Course và Mountain View Course ở Kings’ Valley, diện tích 350 ha, nằm dọc bờ hồ Đồng Mô. 

Sân Lakeside khánh thành năm 1993 và sân Mountain View được đưa vào hoạt động năm 2004, Kings’ Island trở thành sân gôn 36 lỗ đầu tiên ở miền Bắc Việt Nam. Sân Mountain View do công ty Pacific Coast Design thiết kế với tổng chiều dài lên đến 7,100 yards, gồm 72 par.  Hai sân Golf này sẽ là những thử thách thú vị cho các Golfer trên con đường đến với chiến thắng.

 

Autovina.vn