Giải “ Car Of The Year 2011” : Xe bình dân "lên ngôi"

Svetlauz
 "Car of the year 2011" là giải thưởng quốc tế, được đánh giá bởi một hội đồng giám khảo bao gồm các phóng viên hàng đầu về lĩnh vực ôtô đến từ những tạp chí danh tiếng khắp châu Âu.

 

 
 
"Xe của năm" là giải thưởng quốc tế, được đánh giá bởi một hội đồng giám khảo bao gồm các phóng viên hàng đầu về lĩnh vực ôtô đến từ những tạp chí danh tiếng khắp châu Âu. Mục đích của giải thưởng để tôn vinh mẫu xe mới nổi bật nhất có mặt trên thị trường trong 12 tháng trước ngày công bố danh hiệu.
 
Hội đồng của “The Car of the Year“ hoạt động độc lập, phi lợi nhuận. Chi phí tổ chức và trao giải thưởng do 7 tạp chí cung cấp là Auto (Italy), Autocar (Anh), Autopista (Tây Ban Nha), Autovisie (Hà Lan), L’Automobile Magazine (Pháp), Stern (Đức), Vi Bilägare (Thuỵ Điển).
 
Quy trình lựa chọn
 
“Xe của năm” chỉ có một giải thưởng duy nhất. 59 thành viên của hội đồng thẩm định sẽ thử nghiệm tất cả các mẫu xe góp mặt trong danh sách cuối cùng được bình chọn.
 
Quá trình lựa chọn “The Car of the Year” dựa trên các tiêu chí: thiết kế, độ thoải mái, an toàn, hiệu quả, cảm giác lái, tính năng vận hành, chức năng, thoả mãn người lái, mức độ thân thiện với môi trường và giá cả. Trong số này, kỹ thuật và giá trị là 2 nhân tố quan trọng nhất.
 
Vào tháng 9, hội đồng thẩm định sẽ lên danh sách các mẫu xe phù hợp được giới thiệu 12 tháng trước đó. Danh sách xe này phải hoàn toàn mới, không chỉ đơn thuần là thay đổi kiểu dáng hay lắp động cơ hoặc hộp số mới. Ngoài ra, các mẫu xe phải có mặt ở ít nhất 5 nước châu Âu vào thời điểm bình chọn và có doanh số 5.000 xe/năm.
 
Sau quá trình lựa chọn, Hội đồng của “The Car of the Year“ đã nêu tên 7 ứng cử viên cuối cùng cho “Xe  của năm 2011”, cụ thể là:
 
 
 
Alfa Romeo Giulietta mang vẻ đẹp Ý, động cơ MultiAir và đạt điểm an toàn cao nhất theo tiêu chuẩn Euro NCAP
 
C3/DS3, Chiếc xe cỡ nhỏ của Citroen hội tụ được cả hai yếu tố: hiệu năng và những trang bị cao cấp bậc nhất.
 
 
Dacia Duster, chiếc xe mang lại cho chủ nhân những giá trị đích thực của một chiếc SUV trong khi giá bán của nó vô cùng hấp dẫn.
 
 
 
Ford C-Max/Grand C-Max với động cơ EcoBoost, khả năng lái ấn tượng và có thêm phiên bản 7 chỗ ngồi, tạo sức hấp dẫn lớn đối với khách hàng.
 
 
Nissan LEAF, một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện với công nghệ đột phá, đang là ứng viên sáng giá cho danh hiệu cao nhất.
 
 
 
Kiêu hãnh với sự sang trọng và hệ thống cửa thông minh FlexDoor, thế hệ hiện tại của Meriva được cải tiến vượt bậc.
 
 
Volvo S60/V60 nhắm vào hai đối thủ BMW và Audi.

Theo ATN

buiyen