Giấc Mơ siêu xe “Made in Vietnam”

Admin
(Autovina) Theo học IT, nhưng lại có đam mê xe hơi từ nhỏ. Giấc mơ luôn ấp ủ trong chàng trai Sài thành là thực hiện một chiếc siêu xe độ “Made in Vietnam”.

Tình cờ quen nhau trên diễn đàn ôTô xe máy Việt Nam (Autovina.vn), tôi và Linh đã tìm thấy ở nhau những nét tương tương đồng ngoài trạc tuổi nhau đó là niềm đam mê xe cộ. Trong dịp vào Nam lần này, việc đầu tiên khi xuống sân bay là tôi gọi điện ngay cho cậu bạn quý để “mục kích sở thị” chiếc “siêu xe” đang độ mà Linh đã chót khoe.

Được ưu ái nằm một chỗ riêng trong  khu xưởng rộng rãi, chiếc siêu xe độ “Made in Vietnam” dần hiện ra trước mắt sau khi vượt qua một hàng dầy những vỏ xe đang gò dở dang. Chiếc siêu xe đây sao!, một ý nghĩ thoáng vụt trong đầu tôi là một khối sắt chằng chịt đầy những vết mài và nội thất bên trong đang được dỡ tanh bành, không hiểu siêu xe sẽ theo kiểu gì? Coupe mui trần hay mui cứng? “Trông lanh tành bành vậy thôi nhưng khi hoàn thành nó sẽ đẹp không kém siêu xe trong Need for Speed” – Linh nhanh chóng giải thích khi thoáng thấy sự bỡ ngỡ trong tôi.

 

Từ nhỏ, đam mê xe hơi đã ngấm vào máu Linh và giấc mơ về chiếc xe do mình tự độ cũng dần ấp ủ.

Linh cho biết nguyên mẫu của chiếc xe này là Honda Accord đời 1993 thuộc dòng Coupe 2 cửa. Tôi đã được xem qua hình nguyên mẫu của nó, đây là mẫu xe khá độc đáo tại Việt Nam bởi Accord đời này tồn tại ở trong nước hầu hết là sedan 4 cửa, hơn nữa chiếc xe này đã được chủ xe độ lại một lần. Lần này, Chủ của chiếc xe muốn độ lại thành một chiếc xe thể thao độc đáo để vừa đi làm vừa đi chơi mà lại không quá phô trương kệch cỡm.

Đây không phải lần đầu tiên Linh độ xe nhưng khác với những lần độ Matiz, Civic ngoài Bodykit ra thì lần này phải làm lại toàn bộ xe chỉ giữ lại khung, sắt-xi và máy. “Quá trình tìm tòi để đưa ra khuân mẫu cuối cùng tiêu tốn khá nhiều thời gian trong lúc Linh phải làm đồ án tốt nghiệp, và cuối cùng sau nhiều đêm trằn trọc mình đã chọn mẫu Mazda RX8 trong Game Need for Speed yêu thích”, Linh kể trong lúc bật máy tính để cho tôi xem bản thiết kế.

 

Đo đạc cẩn thận từng chi tiết trước khi phác thảo lại trên máy tính.

Khó khăn gặp phải khi chọn RX8 làm mẫu vì chiếc Accord này có kích thước nhỏ hơn RX8 và phần mui xe chuyển từ mui trần thành mui kín. Như vậy phần đo đạc tính toán để gò, hàn lại khung xe cũng như chọn vật liệu sẽ rất quan trọng sao cho đạt chỉ số an toàn và khí động học khi xe chạy.

 

Ước tính ban đầu chi phí đề hoàn thành “siêu xe” vào khoảng 60 – 70 triệu chưa kể nội thất, phương châm làm xe độ theo Linh là giá cả phải chăng, bền và an toàn. Để đạt được yêu cầu đó cũng phải kể đến sản phẩm Bodykit “cây nhà lá vườn” do cơ sở sản xuất nhà Linh đúc bằng vật liệu Composite có khả năng chịu lực cao và dễ dàng trong thi công.

 

Hiện tại chiếc xe đang xong giai đoạn thô và chuẩn bị cho giai đoạn 2: Đồng sơn và lắp Body-kit.

Chiếc RX8 “trong mơ” hiện tại đang tiến hành làm lại toàn bộ phần sàn xe, đặt lại kính và gò thân xe. Quá trình tiếp theo sẽ làm mui xe, mui xe được định hình xong mới tiến hành làm áo và Bodykit. Hiện tại kế hoạch trong tương lai của Linh vẫn là mở một công ty về IT nhưng đồng hành trong công việc lẫn cuộc sống sẽ vẫn là những dự án siêu xe, bởi với chàng trai có khuôn mặt “baby” này là cả một niềm đam mê ấp ủ từ thủa ấu thơ.

Dưới đây là hình ảnh Chiếc xe Accord lúc trước khi độ và bản phác thảo xe sau độ:

Trước khi "độ"...

...và chiếc RX8 trong tương lai.

 

Đình Quý

 

                                                                                                       

autovina