Giá xe máy tại TPHCM không rẻ như Hà Nội

Igorhje
(Autovina) - Tuy thị trường xe máy tháng 5/2012 không quá ảm đạm như thị trường xe ôtô nhưng lượng xe bán ra vẫn khá thấp. Khác với Hà Nội, giá bán các loại xe gắn máy tại TPHCM không thấp hơn mức niêm yết.

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ

Autovina đã lần lượt dạo quanh các cửa hàng uỷ nhiệm chính hãng của 3 nhãn hiệu xe gắn máy được ưa chuộng nhất Việt Nam là Yamaha, Suzuki và Honda.

Cửa hàng đầu tiên mà chúng tôi ghé vào là một cửa hàng của hãng Yamaha nằm trên đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh.Tại thời điểm mà chúng tôi tiến hành khảo sát thì cửa hàng khá vắng lặng vì chỉ có 1 hoặc 2 khách hàng đang xem xe.

Nhân viên bán hàng tại đây đã cung cấp cho chúng tôi mức giá của một vài loại xe (giá bao gồm chi phí ra biển số) như Exciter (côn tự động) là 41 và côn tay là 42 triệu đồng.

Xe Nozza có giá 36.5 triệu đồng, Taurus 17 triệu đồng và Sirus là 20 hoặc 21 triệu đồng.Nhìn chung, các mẫu xe số bán sát giá niêm yết, các mẫu xe tay ga thì cao hơn mức giá niêm yết từ 2 đến 4 triệu đồng.

>> Tham khảo bảng giá niêm yết của Yamaha Việt Nam

Cũng nằm trên cùng một đường và cách cửa hàng Yamaha không quá xa, đại lý của hãng Suzuki cũng khá thưa thớt khách xem xe. Không giống như cửa hàng Yamaha và Honda, cửa hàng của Suzuki cho in sẵn một bảng giá bao gồm cả 2 mức giá có và chưa ra biển số. Theo ghi nhận của chúng tôi thì bảng giá dưới đây của Suzuki hoàn toàn trùng khớp với bảng giá niêm yết trên website Suzuki Việt Nam.

Khách hàng khi mua xe tại đây cũng được đại lý tặng thêm một số quà tặng nhỏ như áo mưa, nón bảo hiểm, thảm lót sàn. Rất có thể đây là kế hoạch nằm trong chiến lược thu hút khách hàng trong tình hình khó khăn hiện nay. Đặc biệt tại đây còn có thêm một số phiên bản Hayate không nằm trong danh mục bảng giá niêm yết của nhà sản xuất. Ví dụ như Hayate SS Fi 2 đèn, Hayate 2 đèn Thái,...


>> Tham khảo bảng báo giá niêm yết của Suzuki Việt Nam

Và cuối cùng là một cửa hàng Honda uỷ nhiệm cách đó không xa thì lượng khách xem xe tại đây có phần "nhỉnh" hơn 2 cửa hàng của Yamaha và Suzuki.

Tuy nhiên, sau một hồi quan sát thì chúng tôi thấy đa phần là người tiêu dùng đến xem xe và hỏi giá rồi tiếp tục "dạo" sang các cửa hàng khác và hầu như không có vị khách nào đặt cọc mua xe tại thời điểm chúng tôi tiến hành khảo sát.

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ

Tại cửa hàng Honda uỷ nhiệm này, chúng tôi cũng được cung cấp mức giá tại cửa hàng (bao gồm chi phí làm thủ tục ra biển số) của một vài mẫu xe thông dụng.Cụ thể, mẫu xe Airblade màu sơn từ tính có giá bán 42.5 triệu đồng, phiên bản thể thao có giá 40.5 triệu đồng và phiên bản tiêu chuẩn là 40 triệu đồng. Mẫu xe Vision có giá 31.3 triệu đồng.

Đối với dòng xe số thì mẫu xe Wave 2012 có giá từ 18 đến 19 triệu đồng, mẫu Wave RSX có giá từ 22 đến 24 triệu đồng. Như vậy cửa hàng này cũng có giá bán sát với giá niêm yết của Honda Việt Nam.

>> Tham khảo bảng báo giá niêm yết của Honda VIệt Nam

Dù cho giá cả các loại xe gắn máy tại TPHCM không rớt "thê thảm" (dưới giá niêm yết) như tại Hà Nội, nhưng việc các mẫu xe tay ga dù mới ra mắt cũng không còn có thể "làm giá" cho thấy thị trường Việt Nam hiện nay rất đìu hiu, các hãng xe phải liên tục giảm giá hoặc khuyến mãi thêm quà tặng để kích cầu khách hàng. Với tình hình ảm đạm còn tiếp tục diễn ra trong thời gian tới, rất có thể các đại lý xe máy chính hãng tại TPHCM phải tiếp tục hạ giá mới có hi vọng khả quan hơn.

Khoa Nguyễn

khoa.nguyen