[Geneva Motor Show 2017] Siêu phẩm Koenigsegg Regera dùng động cơ hybrid lộ diện

(Autovina) - Tại triển lãm Geneva Motor Show 2017, hãng xe Thụy Điển là Koenigsegg đã trình làng mẫu hyper car Regera sử dụng động cơ hybrid mới.

Nhà sản xuất Thụy Điển, Koenigsegg đã thổi một làn gió mới tại triển lãm Geneva năm nay khi mang tới bộ đôi siêu xe Regera và điều đặc biệt hơn, hai phiên bản sản xuất đầu tiên này đều là siêu xe hybrid.

Siêu phẩm Koenigsegg Regera dùng động cơ hybrid lộ diện

Được trang bị động cơ hybrid cải tiến, Koenigsegg Regera sản sinh công suất “khủng” 1.500 mã lực nhờ kết hợp khéo léo động cơ 5,0L V8 tăng áp kép và 3 động cơ chạy điện.

Siêu phẩm Koenigsegg Regera dùng động cơ hybrid lộ diện

Toàn bộ khối động cơ này kết hợp với hệ thống điện 800V và sử dụng công nghệ được Koenigsegg gọi là “Direct Drive” (hệ truyền động trực tiếp), về cơ bản cho phép động cơ và các động cơ điện điều khiển trực tiếp trục sau với tỷ lệ cố định, thay cho việc sử dụng hộp số truyền thống đã lỗi thời.

Siêu phẩm Koenigsegg Regera dùng động cơ hybrid lộ diện

Theo khẳng định của Koenigsegg, xe tăng tốc lên 300 km/h chỉ trong 10 giây và mất chưa đầy 20 giây để tăng tốc lên 400 km/h, biến Regera thành cỗ máy thực sự “điên rồ” với các khách hàng.

Siêu phẩm Koenigsegg Regera dùng động cơ hybrid lộ diện

Về các thông số kỹ thuật, một trong hai mẫu Regera được sơn hoàn thiện với lớp sơn màu xanh lá cây kết hợp hoàn hảo với nội thất màu nâu và bộ la zăng Tresex bằng các bon, đi kèm các chi tiết bằng vàng mới nhất của hãng xe Thụy Điển. Phiên bản còn lại nổi bật không kém với lớp sơn hoàn thiện màu đỏ Candy Apple Red, cụm điều khiển trung tâm bằng vật liệu các bon và dải sọc màu đỏ tại nắp capô. Và cũng giống tất cả các thiết kế của Koenigsegg, Regera cũng được thiết kế phần mui cứng tháo rời, được trang bị tiêu chuẩn và cất gọn dưới nắp capô.