[Geneva Motor Show 2017] Kia Picanto (Morning) 2017 trình làng

(Autovina) - Tại triển lãm Geneva Motor Show 2017, phiên bản mới của Picanto hay còn được biết đến dưới cái tên Morning là một trong tâm điểm trong gian hàng của Kia.

Cùng với nhiều thương hiệu nổi tiếng, Kia cũng “điểm danh” triển lãm Geneva Motor Show năm nay khi trình làng Picanto (tên gọi khác của Morning) phiên bản mới nhất với diện mạo sắc sảo hơn, cải thiện không gian hành khách và nâng cấp nhiều tính năng để cạnh tranh với các đối thủ thuộc phân khúc A.

Kia Picanto 2017

Đây là tác phẩm đánh dấu sự hợp tác của Kia với các trung tâm thiết kế của thương hiệu này tại Đức và Hàn Quốc. Tác phẩm gây ấn tượng với diện mạo mới hơn, sắc sảo hơn và mang kiểu dáng 5 cửa duy nhất, tương tự người anh em sở hữu vóc dáng nhỉnh hơn, Kia Rio.

Kia Picanto 2017 Kia Picanto 2017

Bên trong xe, Kia Picanto 2017 mang tới cảm giác hiện đại với màn hình cảm ứng 7 inch mới và các vật liệu cao cấp, đồng thời cũng cho phép cá nhân hóa cabin thông qua 5 “gói tùy chọn màu sắc”, hứa hẹn đưa Picanto lên một tầm cao mới trong phân khúc.

Kia Picanto 2017

Vẫn giữ lại một số đặc điểm của phiên bản trước đây song Picanto phiên bản mới được gia tăng 15 mm chiều dài cơ sở (từ 2.385 lên 2.400 mm), giúp mở rộng không gian cabin so với nhiều đối thủ hiện nay. Bên cạnh đó, đây cũng là mẫu xe sở hữu thể tích khoang hành lý lớn nhất trong phân khúc A (255L), hứa hẹn mang tới hệ thống lái yên tĩnh nhờ công nghệ cách âm hiện đại.

Về an toàn, Picanto 2017 được trang bị một loạt tính năng hỗ trợ an toàn được cải thiện so với phiên bản đàn anh với khung xe dạng ống mạnh mẽ và chắc chắn hơn, sử dụng thép có độ bền cao gấp đôi so với phiên bản tiền nhiệm. Cùng với phanh khẩn cấp tự động, đây là công nghệ lần đầu xuất hiện ở một mẫu xe đô thị nhỏ gọn và được đánh giá làm hài lòng khách hàng ở các thử nghiệm va chạm.

Kia Picanto 2017

Vào thời điểm trình diện công chúng, Kia Picanto 2017 được trang bị động cơ 1,0L tăng áp mới, sản sinh công suất 99 mã lực, mômen xoắn 172 Nm ở phiên bản thể thao GT-Line, phiên bản cũng được cung cấp bộ bodykit thời thượng hơn và vành bánh xe lớn hơn. Bên cạnh đó, một động cơ 1,0L hút khí tự nhiên, công suất 66 mã lực và động cơ 1,25L công suất 83 mã lực cũng được cung cấp so với phiên bản cũ chưa thay đổi trước đây. Nhà sản xuất cũng trang bị hộp số sàn 5 cấp theo tiêu chuẩn, riêng phiên bản động cơ xăng 1,25L được thiết kế hộp số tự động 4 cấp tiêu chuẩn.