Geneva luôn là triển lãm xe hơi đáng xem nhất

Admin
(Autovina) - Số lượng lớn các mẫu xe mới được trình làng tại Geneva 2015 có thể coi như lời khẳng định về đẳng cấp và vị thế của sự kiện này.

(Autovina) - Số lượng lớn các mẫu xe mới được trình làng tại Geneva 2015 có thể coi như lời khẳng định về đẳng cấp và vị thế của sự kiện này.



Tuần lễ vừa qua, giới truyền thông quốc tế đã tề tựu về Thụy Sĩ để được chứng kiến những sản phẩm ô tô mới nhất và quan trọng nhất của các hãng xe hàng đầu thế giới. Cũng như mọi năm trước, lần này họ tiếp tục được thưởng thức một bữa tiệc vô cùng thịnh soạn.



Lamborghini Aventador Super Veloce, Ferrari 488 GTB, Koenigsegg Regera, Audi R8 e-Tron, Bugatti Veyron La Finale, Aston Martin Vulcan, McLaren P1 GTR, Porsche 911 GT3 RS... Đó đều là những cái tên đủ khiến bất cứ ai cũng phải thèm khát. Việc chúng cùng xuất hiện đồng loạt tại một địa điểm đã là chuyện đặc biệt, vấn đề là trong số này, phần lớn là các sản phẩm mới, lần đầu ra mắt công chúng.



Châu Âu vốn là cái nôi của siêu xe, nhưng như thế không có nghĩa là các nhà sản xuất từ bên ngoài lục địa già không thể chen chân vào. Một ví dụ điển hình là chiếc Ford GT thế hệ mới, đại diện cho tham vọng của hãng xe Mỹ sau khi vắng bóng ở phân khúc cao cấp quá lâu. Acura NSX (xuất hiện tại Geneva 2015 dưới tên Honda) cũng tương tự.



Bên cạnh đó, phân khúc hot hatch vốn đặc biệt được dân châu Âu ưa chuộng cũng tỏ rõ sức nóng với Honda Civic Type R, Ford Focus RS, Renault Clio RS Trophy, Opel Corsa OPC hay Peugeot GTi... Những cải tiến về sức mạnh mà chúng thể hiện so với phiên bản tiêu chuẩn đã cho thấy sức sáng tạo của các kỹ sư "chuyên trị hiệu năng cao" vẫn chưa đạt đến giới hạn.



Geneva 2015 còn chứng kiến màn ra mắt của những mẫu xe thuộc phân phúc phổ thông hơn, chẳng hạn như Mazda CX-3, Hyundai Tucson 2015, Kia Picanto mới, Mitsubishi Triton... và những phiên bản nâng cấp facelift của Mazda6, CX-5, Ford EcoSport hay Peugeot 208. Dù rằng chúng không gây chú ý nhiều bằng siêu xe hay xe sang, đó mới là những sản phẩm mà đại đa số người tiêu dùng quan tâm, và chứng tỏ triển lãm Geneva không chỉ là sân chơi độc quyền của giới giàu có.



Ngoài ra, một số hãng xe tiếp tục cho thấy cái nhìn thú vị hướng đến tương lai. Bentley EXP 10 Speed 6 là một làn gió tươi mới cần thiết cho phân khúc siêu sang 2 cửa. Aston Martin DBX đầy tiềm năng trở thành chiếc crossover thể thao ấn tượng. Trong khi đó, Infiniti không giấu tham vọng cạnh tranh trực tiếp với BMW X1 hay Audi Q3 khi hé lộ về bản concept QX30...



Về tổng thể, Geneva 2015 đã thành công ở nhiều phương diện. Giới mê siêu xe được tận hưởng những tác phẩm mới nhất, mạnh nhất. Công chúng được tiếp cận với hàng loạt lựa chọn ở gần như mọi phân khúc từ thấp đến cao. Có thể nói hiện nay chẳng một triển lãm xe hơi nào đạt được đến tầm như Geneva.

Phương Anh