General Motors và Toyota kêu gọi “nới lỏng” luật thử nghiệm xe tự lái

(Autovina) - General Motors và Toyota đang kêu gọi nới lỏng các điều luật cho việc thử nghiệm các mẫu xe tự hành (xe tự lái) tại Mỹ.

General Motors và Toyota đang kêu gọi nới lỏng các điều luật cho việc thử nghiệm các mẫu xe tự hành (xe tự lái) tại Mỹ.

công nghệ xe tự lái

 

Trong vài ngày tới, giới lãnh đạo của hai tập đoàn ôtô này sẽ thảo luận vấn đề với Quốc hội Mỹ và tin rằng bất kỳ trì hoãn nào trong việc phát triển và thử nghiệm xe tự lái có thể dẫn tới những thương vong đáng tiếc.

Trong một bài phát biểu gần đây, phó chủ tịch chiến lược toàn cầu của General Motors Mike Abelson bày tỏ: “Nếu không thay đổi những điều luật này, sẽ mất tới vài năm để công nghệ hiện đại này có thể được hiện thực hóa và sẽ có hàng ngàn vụ tử vong vốn có thể phòng tránh được sẽ xảy ra. Một vấn đề cấp bách nữa là nhiều nhà sản xuất ôtô hiện nay có đầy đủ năng lực để thử nghiệm xe tự lái với số lượng lớn hơn”.

công nghệ xe tự lái

Trên thực tế, chỉ có 2.500 xe được sản xuất trong một năm trở lại đây được miễn luật của Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) song chính trị gia của Đảng dân chủ Debbie Dingell hi vọng có thể nâng mức thời gian quy định nói trên.

Trong một bài phát biểu trước đó, giám đốc điều hành Viện nghiên cứu của Toyota Gill Pratt nhận định: “Điều quan trọng là chính phủ liên bang cần bắt đầu nhìn xa hơn trong việc thử nghiệm để phát triển các hệ thống tự lái trên ôtô”.

Trong khi đó, theo báo cáo từ trang tin Automotive News, Volvo và Lyft cũng sẽ thông báo với Quốc hội Mỹ về sự cần thiết khi triển khai áp dụng các công nghệ tự lái ra thị trường càng nhanh càng tốt.