General Motors tung ra mẫu ôtô điện mới tại thị trường Trung Quốc

Admin
Mẫu xe hatchback dáng thể thao Chevrolet Menlo là mẫu EV thứ ba mà GM bán ra tại thị trường Trung Quốc, sau mẫu Buick Velite 6 EV và Baojun E-series.
Mẫu Chevrolet Menlo. (Nguồn: greencarreports.com)
 
Hãng sản xuất ôtô hàng đầu của Mỹ General Motors (GM) ngày 20/2 đã tung ra mẫu ôtô con 5 cửa (hatchback) Chevrolet Menlo tại Trung Quốc.
 
Đây là mẫu xe đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện của GM tại thị trường ôtô điện (EV) lớn nhất thế giới này.
 
Mẫu xe hatchback dáng thể thao Chevrolet Menlo cũng là mẫu EV thứ ba mà GM bán ra tại thị trường Trung Quốc, sau mẫu Buick Velite 6 EV và Baojun E-series, tất cả đều do các đối tác liên doanh tại Trung Quốc sản xuất.
Theo GM, mẫu Chevrolet Menlo ban đầu sẽ được bán ra tại Bắc Kinh, với 4 phiên bản và có giá từ 159.900-179.900 nhân dân tệ (22.800-25.700 USD), sau khi nhận được trợ cấp của Chính phủ Trung Quốc cho xe năng lượng mới.
 
Xe Chevrolet Menlo được phát triển dựa trên ý tưởng của mẫu Chevrolet FNR-X, có khả năng chạy được quãng đường lên tới 410 km cho mỗi lần sạc pin theo tiêu chuẩn Chu kỳ lái xe châu Âu mới (NEDC).
 
Tại Trung Quốc, thị trường EV đang tăng trưởng nhanh và chiếm một nửa doanh số xe EV toàn cầu, GM hiện phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt không chỉ đến từ các thương hiệu bản địa và các hãng sản xuất ôtô đến từ châu Âu, mà còn từ gã khổng lồ sản xuất EV đồng hương Tesla.
 
Tesla bắt đầu bàn giao các mẫu Model 3s, được sản xuất tại nhà máy Gigafactory ở Thượng Hải, từ cuối năm ngoái.