General Motors thu hồi hàng loạt xe tại Trung Quốc

Theo một thông báo của Tổng cục Giám sát Chất lượng, Kiểm tra và Kiểm dịch (GAQSIQ) Trung Quốc, General Motors sẽ thu hồi hàng loạt xe do mắc phải lỗi hệ thống rửa kính chắn gió.

 

Đây là lần thứ hai General Motors (GM) thu hồi xe tại Trung Quốc trong hai tháng qua. Ngày 9-6, GM Trung Quốc đã thông báo thu hồi được 3.167 chiếc Cadillac và 1.032 Escalade 2007 - 2009.
 
Theo thông báo của GAQSIQ, các hệ thống nước rửa kính chắn gió, giúp ngăn ngừa sương trên kính chắn gió vào mùa đông, có thể bắt lửa trong các trường hợp cực đoan.
 
Bài Hua - Tổng Giám đốc của GM Trung Quốc cho biết, lỗi không ảnh hưởng đến chức năng tổng thể của xe, không phải là mối đe dọa độ an toàn. Đơn giản chỉ là loại bỏ các bộ phận làm nóng, xe vẫn sẽ chạy hoàn hảo mà không có hệ thống sưởi ấm được cài đặt. Do vậy, việc thu hồi sẽ không tác động nhiều đến thị trường GM ở Trung Quốc.
 
Các loại xe bị thu hồi lần này gồm Buick Lucerne 2009, Cadillac DTS, H2 Hummer, Cadillac Escalade ESV và EXT 2007 - 2009, Chevrolet Avalanche, Silverado, Suburban, Tahoe, GMC Acadia, Sierra, Yukon, Yukon XL, Saturn Outlook , cũng như Chevrolet Traverse 2009.
 
Ở lần thu hồi trước, ngoài việc sửa chữa miễn phí CTS Cadillac và Escalade, mỗi chủ xe còn nhận được 700 nhân dân tệ (103,24 $) tiền bồi thường. 
 
Trước đó, GM thu hồi hơn 1.500.000 xe trên toàn thế giới.
Theo Đất Việt