General Motors giới thiệu ứng dụng thị trường Marketplace mới

(Autovina) - General Motors vừa ra mắt ứng dụng Marketplace mới cho phép các lái xe đặt mua sản phẩm nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Việc đón một cốc cà phê buổi sáng của Starbucks giờ đây sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn lái một chiếc xe của General Motors bởi tập đoàn này vừa thông báo ra mắt ứng dụng Marketplace hoàn toàn mới.

Được đánh giá là “nền tảng thương mại đầu tiên của ngành công nghiệp để đáp ứng nhu cầu đặt và mua hàng của khách hàng”, Marketplace về cơ bản là ứng dụng nằm trên hệ thống thông tin giải trí của Buick, Cadillac, Chevrolet và GMC. Ứng dụng này sẽ được giới thiệu tới hàng triệu xe phiên bản 2017 và 2018 hiện nay, đồng thời không đòi hỏi một kế hoạch dữ liệu riêng.

Được biết một số ít công ty đã tạo ra các phần Marketplace của riêng mình và những ứng dụng này bao gồm chuỗi nhà hàng như Applebee’s, IHOP, TGI Fridays và Wingstop. Các đối tác nổi bật khác gồm  Dunkin’ Donuts, Starbucks, Shell và ExxonMobil.

Các dịch vụ sẽ thay đổi theo từng công ty, tuy nhiên người hâm mộ Starbucks có thể đặt hàng thông qua ứng dụng này, trong khi các lái xe muốn trải nghiệm sản phẩm của TGI Fridays có thể đặt bàn tại nhà hàng và thời gian sử dụng dịch vụ. Và trong khi chưa có ai thực sự cần đặt cà phê từ hệ thống thông tin giải trí thì lựa chọn Parkopedia lại hết sức thú vị khi cho phép lái xe “tìm kiếm, đặt chỗ và trả tiền gửi xe, tất cả chỉ bằng một cú click chuột”.

Dịch vụ này sẽ được cung cấp sẵn tới xấp xỉ 4 triệu lái xe tại Mỹ trong vòng 12 tới 18 tháng. Ngoài ra, phó chủ tịch phụ trách Chương trình trải nghiệm kết nối khách hàng toàn cầu của General Motors Santiago Chamorro cho hay: “Trung bình người Mỹ dành khoảng 46 phút mỗi ngày để lái xe trên đường. Với việc gia tăng tính kết nối và các khả năng dữ liệu duy nhất của chúng tôi, có thể mang tới cơ hội biến mọi hành trình trở nên năng suất hơn và khiến khách hàng sẽ quay lại”.