Geely phủ nhận copy thiết kế Rolls-Royce Phantom

Admin
Hãng xe nội địa Trung Quốc khẳng định GE của hãng này không giống hoàn toàn Phantom và những cáo buộc về chuyện copy là không có cơ sở.

Trước những thông tin cho rằng Rolls-Royce sắp tiến hành các hành động pháp lý, người phát ngôn của Geely, Zhang Xiaoshu trả lời AFP: "Chúng thực sự khác nhau....Mọi người có thể cảm thấy GE và Phantom giống nhau ở lưới tản nhiệt nhưng chi tiết lại hoàn toàn khác".

Tuyên bố của Geely là điều có thể đoán trước. Bởi trong lịch sử công nghiệp ôtô Trung Quốc, chưa có hãng nào công nhận mình copy thiết kế của các nhà sản xuất khác.

Sự giống nhau của GE và Phantom được chính giới truyền thông nước này đưa ra. Trang China Car Time còn so sánh hai mẫu xe ở từng góc độ khác nhau. Tuy nhiên, để kết luận ai đúng ai sai lại thuộc về tòa án.

Trước đó Fiat cũng từng thắng hãng Great Wall vi phạm bản quyền chiếc Panda ở châu âu. Nhưng khi về Trung Quốc, tòa án Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã bác đơn kiện Great Wall của Fiat và yêu cầu hãng xe Italy trả 1.300 USD tiền phí.

GE được Geely trình làng tại triển lãm Thượng Hải, khai mạc ngày 20/4. Về mặt thiết kế, GE có lưới tản nhiệt, cụm đèn pha, nắp ca-pô, đuôi xe, cụm đèn hậu và nội thất gần như mô phỏng nguyên từ Phantom. Tuy nhiên, cửa GE mở theo kiểu bình thường. Vành đúc hợp kim đa chấu. Xe có chiều dài 5.300 mm, trục cơ sở 3.100 mm.

GE nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách tham quan. Nhưng phần lớn tự hỏi tại sao một chiếc xe dài và sang trọng như thế này chỉ có 3 chỗ

autovina