Geely muốn dùng Lotus để “đấu” với Ferrari

(Autovina) - Hai tháng sau khi hoàn tất mua lại Lotus, hãng xe Geely của Trung Quốc mới đây đã đưa ra các kế hoạch đối với nhà sản xuất xe thể thao Anh quốc.

Chỉ hai tháng sau khi hoàn tất việc mua lại Lotus, hãng xe Geely của Trung Quốc mới đây đã đưa ra các kế hoạch đối với nhà sản xuất xe thể thao Anh quốc, khẳng định tham vọng lớn của Geely.

Và mặc dù chưa có thông báo chính thức song trên thực tế, Lotus đang lên kế hoạch ra mắt mẫu SUV đầu tiên của hãng, nhiều khả năng được phát triển dựa trên nền tảng modular CMA vốn từng được áp dụng cho Volvo XC40 cũng như Lynk&Co 01. Nền tảng này được thiết kế cho những động cơ công suất cao và dĩ nhiên là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD), một thông tin khả quan đối với Lotus.

Mặc dù vậy, các kế hoạch dành cho Lotus của Geely vẫn chưa dừng lại với phân khúc SUV. Theo trang tin Autocar, nhà sản xuất Trung Quốc muốn Lotus không chỉ là hãng sản xuất ôtô thể thao mà còn dự định gia tăng độ hấp dẫn cho cuộc chơi này.

Giám đốc Geely An Cong Hui phát biểu: “Chúng tôi đang xây dựng các kế hoạch; chúng tôi muốn khôi phục di sản của Geely để trở thành một trong những người đi tiên phong ở phân khúc xe thể thao hạng sang. Lotus từng được đặt ngang hàng với Ferrari và Porsche, do đó chúng tôi cần khẳng định vị thế đó một lần nữa”.

Sau nhiều năm lưỡng lự, gần đây Lotus đã khôi phục lại lợi nhuận để giờ đây sẵn sàng “tuyên chiến” với mọi đối thủ hùng mạnh, chẳng hạn như Ferrari.