Garage mô phỏng ảo của Jaguar Land Rover

Igorpok
Hãng xe hơi này đã cho cả thế giới thấy những bí mật của mình bằng việc giới thiệu một phần qui trình phát triển sản phẩm

Tất cả các nhà sản xuất ôtô trên toàn cầu đều có hệ thống mô phỏng ôtô của riêng mình trước khi đưa vào sản xuất và điều này không còn khiến bất cứ ai ngạc nhiên.

Tuy nhiên điều gây ngạc nhiên là một trong những nhà sản xuất ôtô cho thế giới thấy những bí mật của mình khi giới thiệu một phần qui trình phát triển sản phẩm đó.
 
Hãng Jaguar Land Rover (JLR) đã giới thiệu những chi tiết của cái mà họ gọi là Virtual Garage tại Liên hoan khoa học Anh ở Birmingham.
 
Garage Ảo của JLR là một “công trình nghệ thuật” trị giá 2,5 triệu bảng (khoảng gần 4 triệu USD), gồm tám máy chiếu digital cinema 4K thế hệ mới nhất của Sony và 22 máy tính PC của Sun Microsystems.
 
Nhằm thử nghiệm và lựa chọn các thiết kế nội thất và ngoại hình (màu sắc, trang thiết bị và chất lượng), Virtual Garage được kiểm soát thông qua một giao diện màn hình cảm biến và được kết nối một chiều an toàn với hệ thống của JLR.
 
Có thể xem xét trước toàn bộ quá trình sản xuất và lắp ráp của bất cứ mẫu xe cụ thể nào, Virtual Garage còn được hoạch định như một trong những thành tố sẽ nằm trong qui trình sản xuất ôtô trong tương lai.
 
Theo TTXVN
Bùi Yến