Gần 40 nghìn xe Honda Lead bị triệu hồi tại Nhật Bản

Admin
Gần 40 nghìn xe Honda Lead bị triệu hồi này đang được bán tại thị trường Nhật Bản và do Honda Việt Nam sản xuất.

Theo Reuters  cho biết Honda Việt Nam sẽ triệu hồi và sửa chữa 37.050 chiếc xe tay ga Lead 125 bán ra tại thị trường Nhật Bản. Nguyên nhân là do loạt Honda Lead này dính lỗi dây ga khiến xe không giảm tốc độ khi trả ga về.

Honda Lead bị triệu hồi tại Nhật Bản

Cụ thể, theo thông tin từ Honda, do quá trình đúc cáp bên trong dây ga không phù hợp, một số ống bọc cáp bị rò rỉ khiến nước mưa hoặc chất lỏng có thể đi vào bên trong dây ga. Trong điều kiện thời tiết lạnh như mùa đông tại Nhật Bản, nước có thể đóng băng khiến dây cáp bị cứng, kẹt và không thể di chuyển như bình thường. Hiện tượng này khiến tốc độ của xe sẽ không thể giảm mặc dù người lái đã thực hiện động tác giảm ga dẫn đến nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Được biết, số xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 5/2013 đến tháng 8/2017. Sau khi phát hiện lỗi, tập đoàn Honda đã thông báo đến Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản để thực hiện các biện pháp xử lý.

Trước đó, vào ngày 22/11/2018, Honda cũng đã chính thức thông báo trên trang chủ của tập đoàn về hoạt động triệu hồi. Sau đó 1 ngày, chiến dịch sửa chữa đã được tiến hành. Các chủ xe Honda Lead trong diện triệu hồi sẽ được thay thế dây ga mới tại các cửa hàng, đại lý của Honda tại Nhật Bản.

Theo ghi nhận của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản đã có ít nhất 6 trường hợp tai nạn liên quan đến lỗi này của Honda Lead trong đó 1 tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại tỉnh Kanagawa. Rất may chưa có thiệt hại về người trong các vụ tai nạn này.