FUSO Việt Nam về chung “nhà” với THACO

Admin
(Autovina) - Kể từ 2018, thương hiệu xe tải gốc Nhật sẽ thuộc quyền quản lý của THACO. Đại diện THACO đã xác nhận về việc phân phối dòng xe tải FUSO vào năm sau.

Kể từ 2018, thương hiệu xe tải gốc Nhật sẽ thuộc quyền quản lý của THACO. Đại diện THACO đã xác nhận về việc phân phối dòng xe tải FUSO vào năm sau.

Tính đến nay, FUSO Việt Nam đang bán ra 14 mẫu xe tải và 3 mẫu xe khách. Cụ thể là có 4 dòng xe được bán ra, bao gồm xe tải hạng nhẹ, hạng trung, hạng nặng và xe khách.

Theo thống kê từ VAMA, doanh số cộng dồn 10 tháng đầu năm của hãng này đạt 769 chiếc, trung bình đạt khoảng 70 xe/tháng, chiếm khoảng 13,7% thị phần của Mercedes-Benz Việt Nam.

FUSO vốn là thương hiệu xe buýt & xe tải (Truck & Bus) của tập đoàn Mitsubishi nhưng hiện đang thuộc Daimler AG và từng được phân phối bởi Vina Star Motors - liên doanh phân phối chính hãng xe Mitsubishi tại Việt Nam suốt nhiều năm liền.

Đến năm 2013, hoạt động kinh doanh xe FUSO được chuyển giao dần cho Mercedes-Benz Việt Nam và liên doanh Đức chính thức tiếp quản vào năm 2014.

Với việc sở hữu thêm FUSO, tập đoàn ô tô lớn nhất tại Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng thêm quy mô và giữ vững vị trí số 1 trong ngành công nghiệp ô tô trong nước. Bên cạnh THACO Truck và THACO bus, FUSO sẽ là thương hiệu xe tải và xe khách tiếp theo của THACO.

Và cũng kể từ năm 2018, THACO sẽ phân phối tổng cộng 5 thương hiệu xe thuộc các ông lớn nước ngoài bao gồm: Kia, Mazda, Peugeot, BMW (bao gồm MINI) và FUSO. Tính từ đầu năm đến hết tháng 10/2017, thị phần của THACO chiếm 36%.