Ford xác nhận, lái xe thể thao mang lại những trải nghiệm “đã đời”

(Autovina) - Ford vừa công bố nghiên cứu, lái xe thể thao mang tới những trải nghiệm thú vị hơn nhiều so với các hoạt động giải trí như shopping, khiêu vũ hay xem tivi.

Các nhà sản xuất ôtô vừa tiến hành nghiên cứu và rút ra kết luận, việc lái một chiếc xế hộp thể thao mang lại những trải nghiệm còn thú vị hơn so với việc…hôn, xem bóng đá hay thậm chí mua sắm.

Nghiên cứu của Ford đo những giá trị được gọi là “khoảnh khắc…thăng hoa” giống như khi chúng ta đạt tới đỉnh cao và giúp cho cuộc sống vui vẻ dễ chịu hơn. Những tình nguyện viên tham gia nghiên cứu này được xem một chương trong loạt phim ăn khách “Game of Thrones”, bắt nguồn từ đội bóng yêu thích, sau đó tham dự một lớp dạy khiêu vũ salsa và thậm chí còn được…hôn bạn nhảy của mình. Nhưng điều bất ngờ là, tất cả những hoạt động nói trên hóa ra không thể sánh được với việc bạn cầm lái một chiếc ôtô thể thao.

Ford cũng đã mời các nhà thần kinh học và đội ngũ các nhà thiết kế nhập cuộc để tạo ra một chiếc xe buýt hiệu suất cao có tên Ford Performance BuzzCar trên nền tảng của một chiếc Ford Focus RS, một mẫu hatchback thú vị có thể đo được nhịp tim của bất kỳ ai ngồi lên trên nó, mô tả những cảm xúc mà người lái có được thông qua trí tuệ nhân tạo phân tích ngoại thất của chiếc xe. Mẫu xe đặc biệt này cũng hiển thị phản hồi về mặt sinh học và sáng đèn khi người lái đối diện một khoảnh khắc “xuất thần” nào đó.

Theo những phát hiện ban đầu của nhà sản xuất, những người tham gia nghiên cứu này đều trải qua trung bình các khoảnh khắc “xuất thần” với cường độ cao 2.1 trong thời gian lái xe đi làm với một trong những dòng xe của Ford (Focus RS, Focus ST và Mustang). Trong khi đó, đi shopping chỉ thu được số khoảnh khắc đáng nhớ khoảng 1.7 và 1.5 là cường độ có được khi xem tập phim “Game of Thrones”. Đáng tiếc là việc hôn hay khiêu vũ cùng bạn nhảy lại chẳng đem tới những khoảnh khắc nào…thăng hoa.

Điều duy nhất Ford nhận thấy là việc tạo ra khoảnh khắc “tột cùng” này với cường độ mạnh mẽ hơn việc lái một chiếc xe thể thao đó là khi bạn được làm chủ một chiếc roller-coaster.

Nghiên cứu này không chỉ giúp phát triển các dòng xe của Ford mà trên thực tế, nhà sản xuất ôtô Mỹ còn đặt mục tiêu sử dụng nghiên cứu này nhằm hiểu rõ hơn và đáp lại các trạng thái cảm xúc của người lái khi ngồi sau vô lăng cũng như giúp tạo ra những trải nghiệm lái bổ ích hơn.