Ford Việt Nam tổ chức Hội Thi Tay Nghề Dịch Vụ Toàn Quốc lần thứ 8

Admin
(Autovina) - Ford Việt Nam tiếp tục nâng cao chất lượng Tay nghề dịch vụ cho tất cả các đại lý Ford ủy quyền trên toàn quốc

Trong ngày 30/8/2015 vừa qua, Ford Việt Nam đã tổ chức Hội Thi Tay Nghề Dịch Vụ Toàn Quốc lần thứ 8. Đây là sự kiện thường niên của hãng với sự tham gia từ tất cả các đại lý được Ford ủy quyền trên toàn quốc.

hoi-thi-tay-nghe-toan-quoc-lan-thu-8

Hội  Thi Tay Nghề Dịch Vụ Toàn Quốc lần thứ 8 được Ford Việt Nam tổ chức tại Đại lý City Ford, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện thường niên của hãng nhằm báo cáo kết quả đào tạo và thực hành nghiệp vụ của các đội ngũ dịch vụ đến từ các đại lý ủy quyền của Ford trên toàn quốc. 

Tại Hội thi, ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam phát biểu : “Sự hài lòng khách hàng luôn là ưu tiên số một trong chiến lược phát triển của Ford và điều này đạt được phải nhờ tới đội ngũ dịch vụ chuyên nghiệp, tuân thủ nghiêm ngặt cũng như thực hiện thành thạo những quy trình toàn cầu. Theo Nghiên cứu Chỉ số Hài lòng Khách hàng Mỹ (ACSI) vừa công bố vào ngày 25/8 vừa qua, Ford hiện đang xếp thứ 3 toàn cầu về mức độ hài lòng của khách hàng đối với các hãng ô tô. Để góp phần giúp hãng tiến xa hơn nữa, Hội thi Tay nghề Dịch Vụ Toàn Quốc tại Việt Nam là một sự kiện quan trọng để các đội ngũ dịch vụ xuất sắc nhất của chúng tôi thể hiện khả năng cũng như trao đổi và học hỏi kinh nghiệm, hướng đến sự phát triển đồng đều của hệ thống dịch vụ tại Ford.”

ong-pham-van-dung--tong-giam-doc-ford-viet-nam-autovin

Hội thi được tổ chức cho toàn bộ nhân viên bộ phận dịch vụ của các đại lý và chia thành 06 nội dung giành cho các vị trí: Giám đốc Dịch vụ, Quản lý Phụ tùng, Cố vấn Dịch vụ, Nhân viên chăm sóc Khách hàng, Kỹ thuật viên bảo dưỡng và Kỹ thuật viên sửa chữa. Diễn ra trong liên tục 2 ngày, cuộc thi đem lại nhiều thử thách thú vị cho các thí sinh trên nhiều kĩ năng khác nhau như quản lý dịch vụ, quy trình chăm sóc khách hàng, hay thực hiện trình bảo dưỡng nhanh. Hội thi năm nay còn cập nhật các sản phẩm toàn cầu mới nhất như dòng xe Ford EcoSport, với các tình huống thực tiễn, yêu cầu các kỹ thuật viên phải cập nhật công nghệ và thể hiện khả năng chẩn đoán chính xác bằng cách sử dụng hệ thống máy tính trong các bài tập có tính điểm thời gian. Phần thi thực hiện bảo dưỡng nhanh (Quick Service) cũng là một điểm nhấn mới trong hội thi năm nay. Ngoài ra, các bài thi cho từng đối tượng nhân sự dịch vụ cũng nghiêng về các hoạt động thực tế, tình huống cụ thể, đòi hỏi sự phối hợp của các bộ phận dịch vụ và có tính bao trùm các mảng hoạt động sau bán hàng của Ford hơn là chỉ đi vào các kiến thức lý thuyết, với điểm mới là phần thi tập trung vào quy trình dịch vụ Quality Care 6 bước vừa được Ford triển khai gần đây.

hoi-thi-tay-nghe-toan-quoc-lan-thu-8-autovina

Tất cả các đại lý ủy quyền của Ford tại Việt Nam đều đạt tiêu chuẩn Quality Care toàn cầu, được hỗ trợ bởi Hệ thống đào tạo Dịch vụ từ của Ford toàn cầu (Master Technician Training) với các quy trình đánh giá hàng ngày, đào tạo định kỳ và thi kiểm tra lên bậc. Hệ thống đào tạo Dịch vụ của Ford toàn cầu được chia thành bốn cấp độ: L0-L1-L2-L3.Các kỹ thuật viên tham gia Hội thi năm nay đều có trình độ chuyên môn đạt tiêu chuẩn L1-L2 theo Hệ thống đào tạo Dịch vụ của Ford toàn cầu*. Điều này chứng minh cho hiệu quả của việc triển khai đào tạo theo chương trình toàn cầu của Ford Việt Nam khi tay nghề của đội ngũ nhân viên trong nước đã tương đương với các đội ngũ dịch vụ trong khu vực và thế giới. Đây là một sự tiến bộ đáng khích lệ và sẽ tiền đề tốt cho Ford triển khai đào tạo nghiệp vụ L3 – tiêu chuẩn cao nhất trong Hệ thống đào tạo Dịch vụ trong năm 2015.hoi-thi-tay-nghe-toan-quoc-lan-thu-8-autovinaKết quả chung cuộc của Hội thi, giải nhất của phần thi Kỹ thuật viên thuộc về thí sinh Bùi Quang Tuyến của Phú Mỹ Ford, và thí sinh Phùng Văn Thủy từ Western Ford về nhì. Đây sẽ là hai đại diện của Ford Việt Nam tới tranh tài tại Hội thi tay nghề dịch vụ toàn khu vực của Ford ASEAN vào năm sau. Bên cạnh đó, giải nhất phần thi Cố vấn Dịch vụ thuộc về thí sinh Hà Như Thơ của Hà Thành Ford, giải nhất phần thi Giám Đốc dịch vụ thuộc về thí sinh Vũ Nguyễn Thị Huyền của Phú Mỹ Ford, và thí sinh Nguyễn Khánh Hoa của Thanh Xuân Ford về đầu trong phần thi Quản lý Phụ tùng thuộc về. Ngoài ra giải thưởng Bảo dưỡng nhanh được trao cho đội Bến Thành Ford và giải Đồng đội được trao cho đội Phú Mỹ Ford.