Ford Việt Nam sắp tung ra Everest phiên bản mới

Admin
(Autovina) Rũ bỏ hình ảnh bề ngoài vốn được coi là ít có sự phá cách, mẫu Everest 2009 với nhiều thay đổi diện mạo sẽ chính thức có mặt tại các phòng trưng bày của hệ thống đại lý Ford trên toàn quốc từ 25/6/2009.

Phiên bản Everest 2009 có dấu ấn riêng biệt trong nét thiết kế mới hiện đại và sang trọng được Ford Việt Nam lắp ráp trên dây chuyền  Everest cũ đã được nâng cấp công nghệ. Ford Everest mới là chiếc xe đa dụng thể thao 7 chỗ được kết hợp hoàn hảo giữa sự mạnh mẽ và hiệu quả của động cơ dầu DuraTorq TDCi, khả năng vận hành bền bỉ, linh hoạt và sự tiện nghi cùng nét thiết kế tinh tế của dòng xe cao cấp.

Everest 2009 sở hữu thiết kế đầu xe hoàn toàn mới. Lưới tản nhiệt ba thanh ngang mạ crôm với hốc hút gió mở rộng là nét đặc trưng trong thiết kế của các dòng sản phẩm mới của Ford gần đây. Logo oval của Ford được đặt chính giữa, đầy tự hào và bảng tên Everest được khắc nổi trên thanh ngang mạ crôm sang bóng là dấu ấn tinh tế và đẳng cấp của Ford. Các thanh ngang trên lưới tản nhiệt thiết kế mới tạo dáng vẻ tự tin, hùng dũng mà hết sức thanh nhã và hiện đại.

Phần trước xe được thiết kế lại với điểm nhấn là bộ lưới tản nhiệt ấn tượng hơn.

Cụm đèn trước có thiết kế kinetic ôm sát theo đầu xe và vuốt dọc về hướng thân xe. Được tạo dáng như hai con mắt xếch tinh anh và mạnh mẽ, bề mặt trong suốt của cụm đèn trước làm người ta liên tưởng đến những lớp pha lê sang trọng. Nẹp đèn mạ crôm hài hoà với thiết kế mới của lưới tản nhiệt và nắp ca bô căng đầy khiến cho cản trước của xe như một tấm liền khối mạnh mẽ. Tất cả các nét thiết kế này thật khỏe khoắn và hiện đại.

Việc sử dụng các chi tiết mạ crôm được tiếp nối ở hốc lấy gió phía dưới được phân đôi bởi một thanh ngang đơn. Các hốc chứa đèn sương mù của phiên bản Limited có hình đôi cánh bạc bổ trợ thêm cho hốc lấy gió tạo ấn tượng hơn nữa cho gương mặt mới của Everest.

 

Phiên bản một cầu số sàn được trang bị la-giăng 16 inch, sáu chấu thiết kế mới, phù hợp với lốp có kích thước 245/70R16. Thể thao và ấn tượng hơn là la-giăng 18 inch dạng mặt cắt kim cương được trang bị cho phiên bản một cầu số tự động và hai cầu số sàn với bánh béo thể thao 255/60R18.

“Chúng tôi đã bổ sung thêm nhiều đường nét hiện đại thể hiện phong cách riêng, cao cấp tôn thêm sức mạnh bên trong của chiếc xe”, Scott Ferrier, Giám đốc Thiết kế khu vực châu á Thái Bình Dương và châu Phi của Ford cho hay.

Ford Everest 2009 được trang bị động cơ Diesel 2.5L -TDCi (Turbo Direct Common – Rail Injection) mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ diesel TDCi có công suất cực đại 143 mã lực tại vòng tua 3,500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 330 Nm tại 1,800 vòng/phút.  Ford Everest được đánh giá là tiết kiệm hơn 20% lượng nhiên liệu tiêu thụ, giảm tiếng ồn, độ rung ở mức thấp nhất và thân thiện với môi trường.

 

Trong điều kiện thử đường hỗn hợp (nội đô và ngoại thành), Ford Everest TDCi có mức tiêu hao khoảng 8,8 lít/ 100km.

Everest được giới thiệu tại Việt Nam với các lựa chọn một cầu hoặc hai cầu, số sàn năm cấp hoặc số tự động năm cấp. Phiên bản Limited được trang bị nội thất da màu be sang trọng và hai phiên bản số sàn có nội thất nỉ tiện dụng. Everest mới có 3 phiên bản bao gồm phiên bản máy dầu TDCi 2.5L, một cầu, số sàn có giá tương đương 36.500 USD; xe máy dầu TDCi 2.5L hai cầu, số sàn có giá tương đương 43.900 USD và phiên bản Everest Limited máy dầu TDCi 2.5L một cầu, số tự động có giá tương đương 38.800 USD.

300 khách hàng đầu tiên mua Everest 2009 sẽ nhận được bộ phụ kiện đặc biệt từ Ford Việt Nam bao gồm: tấm ốp sườn xe; nẹp trang trí bậc lên xuống và giá chở hàng trên nóc xe giúp chiếc xe thêm phần sang trọng, tiện nghi và thể thao.

 

Đình Quý

 

 

 

 

 

 

autovina