Ford Việt Nam đầu tư thêm 10 triệu USD mở rộng sản xuất

Admin
(Autovina) Sáng nay, 01/04/2008, công ty Ford Việt Nam đã tổ chức một cuộc họp báo công bố chính thức đầu tư thêm 10 triệu USD vào việc mở rộng sản xuất tại nhà máy tại Hải Dương, nâng tổng công suất của nhà máy thêm 35%.

Khoản đầu tư này là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của Ford tại Việt Nam, đồng thời hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng cả về chất lượng lẫn tiến độ giao hàng. Và với tổng số vốn đầu tư lên đến 110 triệu USD, Ford hiện là nhà đầu tư Mỹ lớn nhất tại Việt Nam, đồng thời là nhà đầu tư có số vốn FDI lớn nhất trong lĩnh vực ô tô.

Bài phát biểu của ngài Michael Pease - Giám đốc Ford Việt Nam. Ảnh: Quý Vũ

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông David Alden, Chủ tịch Ford  ASEAN cho biết: “Khoản đầu tư mở rộng sản xuất tại nhà máy Hải Dương đã nêu bật nên tầm quan trọng của thị trường Việt Nam trong chiến lược phát triển của Ford Toàn cầu tại khu vực châu á Thái Bình Dương và châu Phi. Chúng tôi rất lạc quan và đánh giá rất cao về tiềm năng phát triển lâu dài của Ford tại Việt Nam.”

Nhà máy của Ford tại Hải Dương hiện có công suất trung bình là 7.000 chiếc một năm. Với số tiền đầu tư thêm 10 triệu USD, từ giữa năm nay, 2008, nhà máy sẽ có công suất lên đến 9.500 chiếc một năm, đồng thời sẽ được bổ sung thêm nhiều công nghệ mới tiên tiến của Ford.

Ford Việt Nam hiện đang lắp ráp sáu mẫu xe: Mondeo, Focus, Everest, Escape, Ranger và Transit. Năm 2007, công ty đã đạt được doanh số bán kỷ lục 5.975 chiếc, tăng 165% so với năm 2006. Với dự án đầu tư mới, Ford hy vọng sẽ lập tạo nên một kỷ lục mới trong năm 2008.

Không chỉ dừng lại ở việc mở rộng sản xuất và cải tiến công nghệ, Ford Việt Nam còn có kế hoạch mở rộng hệ thống phân phối sản phẩm (bao gồm 22 đại lý và nhà phân phối chính thức) ngay trong năm 2008, đồng thời mở rộng và nâng cao chất lượng các dịch vụ bán hàng và sau bán hàng.

Dương Vũ

autovina