Ford Việt Nam cùng chương trình vì an toàn giao thông

Huy Hoàng
(Autovina) - Ford VN, UB ATGT, Hội chữ thập đỏ cùng chương trình về an toàn giao thông

(Autovina) -  Hôm nay, Ford Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, TW Hội chữ thập đỏ tổ chức “Ngày hội tập huấn kỹ năng sơ cứu nạn nhân bị tai nạn giao thông” ” tại SVĐ Quốc Gia Mỹ Đình.

Ford ATGT

Theo số liệu từ Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia, trong năm 2014 toàn quốc xảy ra 25.322 vụ tai nạn, làm chết 8.996 người, bị thương 24.417 người. So với cùng kỳ năm 2013 giảm 4.063 vụ (-13,8%), giảm 373 người chết (-4%), giảm 5.083 người bị thương (-17,2%). Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch UB An toàn  giao thông nhận định “Đây là một tín hiện đáng mừng nhưng chưa đáng kể, vì cùng với việc tăng cường nhận thức của người dân khi tham gia giao thông và sự đóng góp của các doanh nghiệp trong công cuộc “xã hội hoá giao thông”, chắc chắn số vụ tai nạn còn có khả  năng giảm hơn nữa trong thời gian tới.”

Nhận thức những thực trạng trên, Ford Việt Nam đã cùng phối hợp cùng các ban ngành liên quan thực hiện thí điểm “Ngày hội tập huấn kỹ năng sơ cứu nạn nhận bị tai nạn giao thông” như một nỗ lực đóng góp vào mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông và hậu quả tại nạn giao thông tại Việt Nam.

Buổi tập huấn bao gồm hai phần chính: Phần tập huấn kỹ năng lái xe an toàn do chuyên gia tại Ford Việt Nam hướng dẫn và phần tập huấn sơ cứu khi tai nạn giao thông xảy ra do  TW Hội chữ thập đỏ Việt Nam đảm nhận. Một hoạt động bên lề thú vị khác là triển lãm tranh cổ động an toàn giao thông “K0 Còi” tại sảnh B sân vận động Mỹ Đình, là những tác phẩm nằm trong chiến dịch K0 Còi của Ford năm 2014, do hoạ sĩ Thành Phong thực hiện.

Chương trình “Ngày hội tập huấn kỹ năng sơ cứu nạn nhận bị tai nạn giao thông” là một hoạt động nằm trong chiến dịch K0 Còi của Ford Việt Nam nhằm mục đích nâng cao ý thức của cộng đồng về văn hóa ứng xử và an toàn khi tham gia giao thông, nhất là vào dịp Tết Nguyên Đán đang đến rất gần, thời điểm mà an toàn giao thông luôn là mối quan tâm hàng đầu khi nhu cầu di chuyển trên các tuyến đường tăng cao đột biến.