Ford sẽ phát triển hệ thống an toàn mới

Admin
(Autovina) Ford đang hưởng thụ những lợi ích có được từ việc sở hữu Volvo khi công ty cho ra mắt hệ thống Cảnh báo va chạm (Collision Warning) và Hỗ trợ phanh (Brake Support) áp dụng trên một số xe chọn lọc của Ford và Lincoln cho năm 2009.

Dường như “lây” tính cẩn thận về độ an toàn của nhà sản xuất Thụy Điển, ngoài hệ thống Cảnh báo va chạm cùng Hỗ trợ phanh, hệ thống Thông tin điểm mù (BLIS) và hệ thống Kiểm soát hành trình cũng sẽ được áp dụng cho các sản phẩm của Ford trong năm tới.

Dù có là “lây” hay không thì hệ thống Cảnh báo va chạm cùng Hỗ trợ phanh cũng là một tính năng an toàn rất ấn tượng. Vẫn sử dụng radar vốn chỉ thông báo cho người lái về sự chuyển động của các phương tiện phía trước, hệ thống Cảnh báo va chạm với Hỗ trợ phanh còn cảnh báo cho lái xe bằng cả tín hiệu hình và tiếng nếu va chạm có nguy cơ xảy ra. Hệ thống sẽ khiến người lái tập trung trở lại vào việc lái xe trong trường hợp nhất thời xao lãng, điều này đồng nghĩa với việc lái xe sẽ thoát được va chạm chỉ trong đường tơ kẽ tóc. Hệ thống Cảnh báo va chạm với Hỗ trợ phanh cũng bảo đảm cho hệ thống phanh có được khả năng phanh tối đa khi cần thiết. Độ nhạy của thiết bị có thể được điều chỉnh cho phù hợp với khả năng phản xạ của từng lái xe để hạn chế các cảnh báo không cần thiết.

Các hệ thống an toàn vẫn sử dụng cách cảnh báo bằng âm thanh vốn dĩ đã được nhiều khách hàng hài lòng.

Hệ thống thông tin điểm mù cũng hoạt động nhờ radar, cho phép người lái nhận biết ô tô hoặc vật cản ở phía sau và bên sườn. Nói cách khác, hệ thống giúp người lái giám sát các “điểm mù”, những điểm mà họ không thể quan sát được qua gương hay kính. Một tín hiệu âm thanh sẽ được phát ra khi có phương tiện giao thông khác lọt vào khu vực cần cảnh báo xung quanh xe. Hệ thống này cũng bao gồm một thiết bị gọi là Cross Trafic Alert sử dụng radar giúp theo dõi người đi bộ hay những chiếc xe sắp phóng ngang qua phía đuôi xe khi ta lùi xe từ nơi đỗ trong vòng 20m.

Ford vẫn tự hào về công nghệ hỗ trợ điểm mù của mình rất hiệu quả khi lái xe đưa xe vào bãi đỗ.

Hiện tại Ford vẫn chưa đưa ra một ứng dụng đặc biệt nào nhưng hệ thống Cảnh báo va chạm với Hỗ trợ phanh thì chắc chắn sẽ có mặt ở Lincoln MKS vào năm 2009 bởi mẫu xe này vốn đã được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình sử dụng radar dùng chung với hệ thống Cảnh báo va chạm với Hỗ trợ phanh. Và sắp tới, các dòng xe khác của Ford và Lincoln cũng sẽ được trang bị hệ thống trên.

Thanh Mai

 

autovina