Ford Ranger chiếm 50% thị phần xe bán tải tại Việt Nam

Admin
(Autovina) - Ford vừa đưa ra thông báo về các con số kỷ lục mà mẫu bán tải Ranger đạt được tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

(Autovina) - Ford vừa đưa ra thông báo về các con số kỷ lục mà mẫu bán tải Ranger đạt được tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

Theo báo cáo của Ford, dòng xe bán tải Ford Ranger tiếp tục gặt hái thành công ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong năm 2018 với doanh số kỷ lục trong 6 tháng đầu năm đạt 69.103 chiếc, tăng gần 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ vào doanh số kỷ lục tại Úc, New Zealand, Philippines, Đài Loan và Thái Lan, doanh số của Ford Ranger trong cả khu vực đã đạt tốt nhất từ trước đến nay.

Ford Ranger vẫn giữ vững ngôi vị là dòng xe bán chạy nhất tại New Zealand trong 3 năm liên tiếp, đồng thời cũng là dòng xe bán tải ăn khách nhất tại thị trường Đài Loan và Việt Nam. Thị phần của Ranger trong thị trường chuộng xe bán tải ở Thái Lan tiếp tục tăng đáng kể.

Cụ thể, Thái Lan là thị trường ghi nhận doanh số Ranger cao nhất của Ford trên toàn cầu. Doanh số nửa đầu năm 2018 đạt mức tăng trưởng kỷ lục 36% so với cùng kì năm ngoái, tương đương với 27.455 chiếc được bán ra. Tại Philippines, mẫu xe này cũng tăng trưởng tới 19%, tương đương doanh số kỷ lục 5.470 chiếc Ranger đến tay khách hàng nửa đầu năm 2018.

Tại Úc, doanh số của Ford Ranger nửa đầu năm nay cũng đạt mức kỷ lục, tăng trưởng 2,2%, tương đương với 22.105 chiếc xe được giao tới tay khách hàng, khẳng định vị trí của Ranger như một trong những dòng xe 4x4 bán chạy nhất nước này trong năm 2018.

Tại Việt Nam, Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe bán tải năm thứ 5 liên tiếp khi thâu tóm gần 50% thị phần phân khúc bán tải.

Trong khi đó, thị trường New Zealand cũng cho thấy Ford Ranger tiếp tục là dòng xe bán chạy nhất. Nửa đầu năm 2018, Ranger đạt doanh số kỷ lục với 5.160 chiếc được bán ra, vượt xa các đối thủ khác lên tới 1.200 chiếc và chiếm 26% thị phần trong phân khúc bán tải. Ranger là chiếc xe bán chạy nhất trên thị trường xe hơi nói chung trong vòng 3 năm liên tiếp, và đồng thời cũng là chiếc xe bán tải bán chạy nhất New Zealand trong vòng 4 năm trở lại đây.

Ở Đài Loan, Ranger tiếp tục duy trì vị thế đứng đầu phân khúc xe bán tải với mức tăng trưởng mạnh mẽ, chiếm 63% thị phần nửa đầu năm nay, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, Ford cũng vừa cho hay hãng sẽ tung ra phiên bản Ranger mới cho các thị trường trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương trong nửa cuối năm nay. Phiên bản Ranger mới này sẽ tiếp tục được phát triển dựa trên tên tuổi sẵn có của mình.

Bên cạnh đó, Ford gần đây đã bắt đầu đưa vào sản xuất phiên bản hiệu suất cao Ford Ranger Raptor đầu tiên tại cở sở sản xuất của Ford Thái Lan và sẽ xuất khẩu sang các thị trường trong khu vực. Dòng xe bán tải công suất lớn đang được mong đợi này sẽ được bán ra thị trường trong tháng 8 tới tại Thái Lan và cuối năm nay tại các thị trường khác.

Minh An