Ford Ranger 2019 là mẫu bán tải cỡ trung của người Mỹ

(Autovina) - Ford vừa ra mắt mẫu bán tải cỡ trung được yêu thích tại triển lãm Detroit Auto Show 2018.

Ford vừa ra mắt mẫu bán tải cỡ trung được yêu thích tại triển lãm Detroit Auto Show 2018.

Ra đời đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường bán tải cỡ trung tại Mỹ, Ford Ranger 2019 được đánh giá là chiếc bán tải dành riêng cho các khách hàng tại Bắc Mỹ, đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên cái tên Ranger được “vang lên” tại khu vực này kể từ lần xuất hiện đầu tiên năm 2011.

Dựa trên kết cấu khung thân bằng thép, Ford Ranger mới được thiết kế phần đầu xe độc lập và trục sau chắc chắn từ phiên bản nguyên gốc Dana với hai phiên bản dẫn động hai cầu (2WD) và 4 bánh (4WD), đồng thời được cung cấp tùy chọn khóa vi sai điện tử cầu sau (trang bị tiêu chuẩn trên các biến thể FX2 và FX4) để gia tăng lực kéo off-road.

Sức mạnh của xe đến từ động cơ 2,3L EcoBoost được nâng cấp với trục khuỷu rèn thép và các thanh nối, cùng với đó là các đầu cam nối bằng xích để cải thiện độ bền. Hộp số tự động 10 cấp là tùy chọn duy nhất được trang bị. Tuy nhiên, Ford hiện chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về hiệu suất của Ranger 2019.

Hau Thai-Tang, phó chủ tịch điều hành của Ford cho biết: “Động cơ 2,3L EcoBoost của Ranger mang tới sức mạnh vượt trội và sánh ngang các động cơ V6, song đi kèm công nghệ 4 xylanh giúp tiết kiệm nhiên liệu tiêu hao. Khi bạn kết hợp tất cả những thứ đó với hộp số 10 cấp, bạn sẽ nhận được một cỗ máy nhanh nhẹn nhất, mạnh mẽ nhất và tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc”.

Nếu các phẩm chất off-road là điều thực sự quan trọng đối với bạn, Ford sẽ mang tới một chiếc Ranger mới với gói trang bị FX4 Off-Road Package và hệ thống giảm xóc chắc chắn, lốp đa địa hình all-terrain, khung xe bằng thép chắc chắn và hệ thống quản lý Terrain Management với 4 chế độ lái khác nhau. FX4 cũng cho thấy công nghệ mới của Ford có tên Trail Control, một tính năng giống như hệ thống giám sát hành trình nhưng được thiết kế cho các quãng đường chạy tốc độ thấp trên các địa hình lồi lõm.

Được biết Ford Ranger mới sẽ đi kèm một loạt hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái gồm phanh khẩn cấp tự động (Automatic Emergency Braking), hỗ trợ đi đúng làn đường (Lane Keeping Assist), cảnh báo sai làn (Lane Departure Warning), hệ thống cảm biến lùi (Reverse Sensing System), hệ thống thông tin điểm mù (Blind Spot Information System), phát hiện người đi bộ (Pedestrian Detection) và giám sát hành trình chủ động (Adaptive Cruise Control).

Việc sản xuất Ford Ranger phiên bản hoàn toàn mới sẽ bắt đầu vào cuối năm nay tại nhà máy Michigan của Ford và các dòng xe này dự kiến sẽ được bán ra thị trường vào đầu năm 2019.