Ford ra mắt phiên bản xe điện mang tên Mustang huyền thoại

Admin
Trước sự bùng nổ của thị trường xe điện, hãng xe nổi tiếng Ford quyết định lao vào cuộc chơi với một dòng xe crossover chạy điện đời mới nhưng lại mang theo cái tên từng làm nên huyền thoại - Mustang.
Ford Mach-E với phần đèn sau mang đậm dấu ấn của những chiếc Mustang cổ điển. (Ảnh: CNN)

Hãng xe Ford luôn được biết đến với những mẫu xe biểu trưng cho "sức mạnh cơ bắp Mỹ" và một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng là xe Mustang, với logo hình "ngựa phi nước đại" đặc trưng.

Tuy nhiên, có thể thấy rõ rằng trong tương lai, những dòng xe cơ bắp với tiếng động cơ "gầm rú" sẽ dần phải nhường chỗ cho những chiếc xe ít gây tiếng ồn và thân thiện với môi trường.

Trước sự bùng nổ của thị trường xe điện, Ford quyết định sẽ không nằm ngoài cuộc chơi. Như một sự thách thức gửi tới sản phẩm Model Y sắp ra mắt của Tesla, Ford vừa công bố mẫu xe crossover chạy điện mới mang tên Mach-E. Và để tăng thêm sự hấp dẫn cho sản phẩm xe điện đầu tiên, hãng đã đưa ra một quyết định vô cùng táo bạo: đưa cái tên và logo huyền thoại của Mustang vào dòng xe Mach-E.

Chưa có quá nhiều thông tin về chiếc Mach-E mới, song Ford cho biết chiếc xe này sở hữu hai động cơ điện được chia đều cho bánh trước và sau, với sức mạnh khoảng 459 mã lực. Mach-E có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 3,5 giây, tương đương với một chiếc Porsche 911 GTS.

Chưa rõ liệu mẫu xe mới có mang lại thành công cho Ford hay không, song hãng đã ngay lập tức nhận được nhiều phản ứng trái chiều, trong đó có không ít lời chỉ trích. Những "người hâm mộ" dòng xe Mustang huyền thoại phản đối việc đưa cái tên biểu trưng cho sự cổ điển và mạnh mẽ vào những chiếc xe điện. Tuy nhiên, Ford khẳng định Mach-E sẽ hoàn toàn xứng đáng với logo "ngựa phi nước đại" cùng cái tên Mustang huyền thoại./.