Ford: phát triển đồng nghĩa với bảo vệ môi trường

Sergwav
(Autovina) - Theo Báo cáo Phát triển Bền vững hàng năm lần thứ 15 của Ford, hãng đã rất tích cực hướng tới quá trình sản xuất tiết kiệm và thân thiện với môi trường.

Ford đã bắt đầu chiến lược làm việc để cải thiện những tác động tới nước của công ty trên toàn cầu từ năm 2000 bằng cách thiết lập các mục tiêu về giảm thiểu sử dụng nước hàng năm như một phần của Sáng kiến Quản lý Nước toàn cầu của công ty. Vào năm ngoái, Ford đã giảm được 30% lượng nước sử dụng trong việc sản xuất mỗi chiếc xe trên toàn cầu so với năm 2009, đạt mục tiêu đề ra sớm hơn 2 năm so với thời hạn. Các kế hoạch tiếp theo đang được tiến hành để tiếp tục cắt giảm 2% lượng nước sử dụng trong năm nay và thiết lập các mục tiêu dài hạn mới.


Không chỉ đạt được mục tiêu về lượng nước sử dụng cho mỗi xe trước 2 năm so với kế hoạch, công ty còn cắt giảm tới 61% lượng nước sử dụng trên toàn cầu, tương đương 10,6 tỉ gallon từ năm 2000 đến 2013. Tổng lượng nước được sử dụng tại các nhà máy của Ford trên toàn thế giới giảm từ 64 triệu mét khối xuống còn 25 mét khối mỗi năm.


Ông Todd Walton, Quản lý Bộ phậnPhát triển kinh doanh và Chất lượng môi trường của Ford châu Á – Thái Bình Dương cho biết. “Việc bảo tồn nguồn nước đang rất khẩn cấp trên toàn cầu đặc biệt là tại các khu vực đang phát triển và tăng trưởng dân số nhanh. Lượng nước mà chúng ta tiết kiệm sẽ giúp duy trì sức khỏe và sự thịnh vượng trong khu vực và cộng đồng. Chúng tôi thực hiện việc tiết kiệm nước thông qua những công nghệ và quy trình sản xuất mới cũng như việc tái chế và tư duy sáng tạo”.


Bên cạnh đó, các sáng kiến sử dụng nguyên vật liệu tái chế đang được áp dụng tích cực tại Ford. Một ví dụ điển hình đó là sự hợp tác giữa Ford và công ty sản xuất sốt cà chua H.J. Heinz. Hai hãng đang nghiên cứu sử dụng các sợi cà chua để phát triển thành một loại vật liệu nhựa sinh học bền vững hơn cho xe ô tô. Đặc biệt, vỏ cà chua khô còn có thể được chế tạo thành khung dây trên xe ô tô Ford hoặc hộc đựng đồ để khách hàng có thể đựng tiền xu và những vật dụng nhỏ.

Trong thời gian tới, Ford sẽ tiếp tục phát triển các hợp chất mới bền vững hơn có thể giảm lượng các sản phẩm hóa dầu được sử dụng trong sản xuất và giảm các tác động của xe ô tô tới môi trường. Đồng thời, trong năm nay, hãng sẽ khởi xướng một sáng kiến để tiết kiệm nước cho các nhà cung cấp của mình trên toàn thế giới.

 

Quang Huy

Quang Huy