Ford phát triển camera thông minh từ ứng dụng GoPro

(Autovina) - Bên cạnh cuộc chạy đua về động cơ hay công nghệ an toàn, các hãng xe cũng tập trung vào việc nghiên cứu đưa ra hệ thống camera thông minh, trong đó có Ford.

Lưu trữ nhật ký lái xe được xem là lựa chọn phổ biến của nhiều người. Và trong khi Jaguar hỗ trợ người lái với ứng dụng GoPro hay camera lưu dữ liệu được trang bị sẵn tại bảng táp lô trên mẫu Corvette của Chevrolet thì Ford mới đây cũng không chịu “ngồi yên” khi sáng chế camera gắn trên xe, thu thập thông tin và thậm chí có thể xoay khi cần.

camera thông minh

 

Bằng sáng chế của Ford cho thấy, thiết bị này có thể được lắp tại bất kỳ vị trí nào như bảng táp lô hay kính chắn gió và tương thích với nhiều loại camera. Bên trong thiết bị này là một động cơ có thể xoay camera thuận hay ngược chiều kim đồng hồ. Bằng sáng chế cũng mô tả khả năng tiếp nhận thông tin trên xe của hệ thống này như: tốc độ, lực truyền vô lăng và thậm chí dữ liệu của hệ thống định vị toàn cầu (GPS), cho phép điều chỉnh vị trí camera một cách tự động. Từ đó có thể rẽ sang trái khi lái xe quay vô lăng sang trái để tập trung vào đoạn đường phía trước, hay chuyển động theo hướng ngược lại để giữ thiết bị cố định tại một điểm cụ thể.

camera thông minh

Cũng theo bằng sáng chế này, việc lắp đặt camera có thể được điều khiển bởi người ngồi trong xe và có thể sử dụng màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí hoặc các nút điều khiển vô lăng. Có thể nói, đây là hệ thống tuyệt vời trong việc quay lại xe ôtô khác trên đường. Ngoài ra, một tính năng quan trọng khác phải kể tới là kết nối thiết bị di động của công nghệ này, cho phép lái xe sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính bảng để điều khiển việc lắp đặt.

Đây cũng được xem là cơ hội để khai thác các dữ liệu về hiệu suất xe theo một cách khác khi sử dụng thiết bị này. Nếu Ford cung cấp ứng dụng di động cho công nghệ này như Jaguar đã từng làm thì một thiết bị di động có thể ghi lại các cảnh quay camera và sau đó chồng lên bằng các dữ liệu về hiệu suất. Nhiều khả năng sẽ có một vài chủ sở hữu của Shelby GT350 có thể tận dụng tính năng này khi tham gia những ngày thi đấu tiếp theo trên đường đua