Ford ngừng sản xuất Ranger tại Mỹ vào 2009

Admin
Do doanh số ngày càng thấp, Ford Motor tuyên bố ngừng sản xuất chiếc bán tải Ranger và đóng cửa nhà máy St.Paul, Minnesota, Mỹ.

Thông tin trên được đăng tải trên Automotive News, hãng tin công nghiệp ôtô lớn nhất thế giới, ngày 20/11. Như vậy, so với kế hoạch trước đó, thời hạn "kết liễu" Ranger tại Mỹ muộn hơn một năm.

Ranger nổi tiếng khắp thế giới từ cách đây 15 năm và là một trong những mẫu xe chủ lực của Ford. Tuy nhiên, khi giá nhiên liệu ngày càng tăng và thị hiếu khách hàng đổi sang xe nhỏ, Ranger bắt đầu mất dần lợi thế.

Hiện tại., khi Ford cùng các nhà sản xuất khác tại Detroit, thủ phủ công nghiệp ôtô Mỹ, chuyển sang dòng sedan thì một chiếc pickup như Ranger chắc chắn không còn được trọng dụng.

Năm ngoái, Ford bán tổng cộng 92.000 chiếc Ranger tại thị trường ôtô lớn nhất thế giới, giảm tới 24% so với 2005. Trong tháng 6 vừa qua, chỉ có 7.372 xe tới tay người tiêu dùng, giảm 8,4% so với cùng kỳ 2006. Đây là một trong những nguyên nhân khiến Ford đưa ra quyết định trên, giống như đã từng làm với chiếc Freestar.

Ford tiếp tục sản xuất Ranger tại Thái Lan. Tuy nhiên, người tiêu dùng Mỹ vẫn khó có cơ hội đi chiếc xe quen thuộc khi mà mức thuế giữa giữa hai nước này vẫn còn cao.

Ranger được sản xuất từ 1983 và model 2007 hiện tại thuộc thế hệ thứ tư. Tại Mỹ, mẫu xe này nằm trong phân khúc bán tải loại nhỏ và được Ford bắt tay nghiên cứu, phát triển từ 1976. Mục tiêu khi đó của Ranger là tập trung vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu và mở rộng sản phẩm ở pickup vốn đang thành công với F-serie.

Trọng Nghiệp

autovina