Ford Motor vật vã giành thị trường tại Trung Quốc

Admin
Ford Motor đang đấu tranh để giành được chỗ đứng tại Trung Quốc khi thị trường này ngày càng trở nên khó khăn trong nhiều thập kỷ qua.

Tất cả ba nhà sản xuất ô tô Detroit, cộng với người mới Tesla, đang thử nhiều cách khác nhau để chiếm lấy một phần của thị trường xe hơi lớn nhất thế giới. Nhà sản xuất ô tô số 1 Hoa Kỳ General Motors cũng là nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Hoa Kỳ tại Trung Quốc theo doanh số. Ford ở vị trí thứ hai và theo sau là Fiat Chrysler.

Tesla đã nhập khẩu ô tô sang Trung Quốc, nhưng vào tháng 11, họ cho biết bắt đầu bán xe sản xuất tại nhà máy Trung Quốc sớm hơn dự kiến. Tesla là nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Hoa Kỳ được phép bán xe do Trung Quốc sản xuất tại nước này mà không hợp tác với một công ty Trung Quốc.

Thị phần Ford tại thị trường Trung Quốc luôn giữ vững hơn 5% kể từ năm 2008, nhưng kể từ năm 2015 công ty chiếm 4,7% và chỉ còn 2,9% vào năm 2018.

Thị phần Ford tại thị trường Trung Quốc luôn giữ vững hơn 5% kể từ năm 2008


Không chỉ Ford, mọi thứ đang trở nên khó khăn hơn đối với tất cả các nhà sản xuất ô tô trong nước. Doanh số đã chậm lại và các nhà sản xuất ô tô đã phải dùng đến việc giảm giá và các biện pháp khác để thúc đẩy doanh số. GM đã có 13,8% thị phần vào năm 2018, nhưng cũng đã mất điểm kể từ năm 2015.

Vào tháng Tư, Ford đã tiết lộ một chiến lược mới để cải thiện doanh số và lợi nhuận tại thị trường Trung Quốc. Hãng đã tách việc kinh doanh ở Trung Quốc ra khỏi các hoạt động ở châu Á-Thái Bình Dương, để hoạt động độc lập. Công ty tại thị trường này sẽ do ông Anning Chen, một chủ tịch kỳ cựu của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc, điều hành.

Ford hiện đang tập trung vào phát triển các sản phẩm dành riêng cho Trung Quốc và tận dụng khu vực này như một trung tâm thiết kế và sản xuất các sản phẩm có thể bán ở những nơi khác trên thế giới.